Lần đầu tiên Chiến hạm USS Billings được triển khai đến khu vực hoạt động của Hạm đội 4 Hoa Kỳ

Ngày:02/07/2021  
UvietNet (02/7/2021): Chiến Hạm ven bờ biến thể Freedom, USS Billings (LCS 15), đang được triển khai 'đợt triển khai đầu tiên tới khu vực hoạt động của Hạm đội 4 Hoa Kỳ, ngày 30/06/2021.
USS Billings

Billings sẽ hỗ trợ các hoạt động chống ma tuý ở Biển Caribe. Billings cũng sẽ tiến hành các cuộc tập trận và trao đổi thực tế với các quốc gia đối tác, hỗ trợ khả năng tương tác của Hạm đội 4 Hoa Kỳ và củng cố vị thế của Hoa Kỳ với tư cách là đối tác khu vực được lựa chọn.

Việc triển khai một tàu LCS tới khu vực nhằm thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với hợp tác và an ninh khu vực. Mớn nước cạn của LCS cung cấp cơ hội vô song để cập cảng, khiến nó trở thành một con tàu lý tưởng cho các loại giao tranh loại này.

Billings sẽ được điều khiển bởi khoảng 100 Thủy thủ, bao gồm cả “Thundercats” của LCS 15 Gold Crew 119, một đội thực thi pháp luật của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ và “Kraken” của Trực thăng Sea Combat Squadron (HSC) 28, những người sẽ vận hành một MH đã bắt tay. -60 máy bay trực thăng.
Chỉ huy con tàu cho biết: “Con tàu và thủy thủ đoàn đã sẵn sàng triển khai và hoạt động với các quốc gia khác trong khu vực trách nhiệm của Hạm đội 4. Brian Forster, sĩ quan chỉ huy của USS Billings (Gold Crew). Không có vinh dự nào cao hơn là được dẫn dắt đội ngũ chuyên gia khó tính trong suốt nhiệm vụ này. "
LCS là một chiến binh nhanh nhẹn trên mặt nước, linh hoạt, được tối ưu hóa cho các khu vực ven biển. Các nhiệm vụ chính của LCS bao gồm chống lại các mối đe dọa từ tàu ngầm diesel, thủy lôi ven bờ và các cuộc tấn công bằng tàu nổi nhỏ để đảm bảo khả năng tiếp cận hàng hải cho các lực lượng chung.

Chuyên gia hậu cần Seaman Arabel Porraz cho biết: “Đợt triển khai này sẽ là lần xa nhà lâu nhất nhưng tôi rất háo hức được ra khơi. “Chúng tôi đã đào tạo và thực hành trong nhiều tháng và tôi rất vui vì cuối cùng chúng tôi đã có thể rời cảng và thực hiện các nhiệm vụ trong thế giới thực”.

LCS là một con tàu có khả năng cơ động cao, sát thương và thích ứng được thiết kế để hỗ trợ chiến tranh mặt nước tập trung, các biện pháp đối phó với mìn và chiến tranh chống tàu ngầm. LCS tích hợp công nghệ và khả năng mới để hỗ trợ khả năng thực hiện nhiệm vụ hiện tại và tương lai từ vùng nước sâu đến vùng ven biển một cách hợp lý.