Israel: Một số loại thuốc hiện có có thể ngăn chặn COVID ở mức gần như 100%

Ngày:25/07/2021  
Một Phòng thí nghiệm của Israel báo cáo rằng có một số loại thuốc hiện có có thể ngăn chặn COVID ở mức gần như 100%.
Một nhóm nghiên cứu của Đại học Hebrew ở Jerusalem đã tìm thấy 18 loại thuốc mà họ cảm thấy có thể có hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.
ngăn chặn COVID

Các nhà khoa học từ Đại học Hebrew ở Jerusalem cho biết họ đã xác định được một số loại thuốc có thể giúp điều trị, nếu không phải là "chữa bệnh", những người phát triển viêm phổi COVID-19 .

Giáo sư Shy Arkin, nhà hóa sinh tại Viện Khoa học Đời sống Alexander Silberman, nói với tạp chí Jerusalem Post rằng trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, trong đó các tế bào bị nhiễm SARS-CoV-2 được đặt cùng với thuốc trong hai ngày, "gần như 100% tế bào vẫn sống mặc dù bị nhiễm vi rút ”.
Ngược lại, nếu không có các hợp chất thuốc tồn tại, khoảng 50% tế bào đã chết sau khi tiếp xúc với vi rút.

Arkin và nhóm của ông đã chọn lọc thông qua một thư viện gồm hơn 2.800 hợp chất được phép sử dụng, xác định 18 loại thuốc mà họ cảm thấy có thể hiệu quả. Trong một nghiên cứu chưa được công bố, các nhà nghiên cứu đã có thể chỉ ra rằng một số hợp chất này “thể hiện hiệu lực đáng kể chống lại toàn bộ vi rút trong các thí nghiệm đối với các vi sinh vật tế bào in vitro.”

Hai trong số đó là Darapladib, được sử dụng để điều trị chứng xơ vữa động mạch, và Flumatinib, được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư máu. Arkin cho biết anh đã do dự khi chia sẻ tên của bất kỳ loại thuốc nào, đồng thời nói thêm rằng anh không thể giới thiệu chúng cho đến khi chúng trải qua các thử nghiệm lâm sàng thích hợp.

Nhóm nghiên cứu tập trung vào việc tái sử dụng thuốc để có khả năng xúc tiến bất kỳ bước quy định nào trong tương lai. Vì các loại thuốc đã được sử dụng cho các chỉ định khác, ví dụ, độc tính và tác dụng phụ của chúng đã được biết đến và được chấp thuận.

Cách thức hoạt động của thuốc là ức chế hai mục tiêu trong virus: protein E (vỏ bọc) và protein 3a.

Protein E được bảo tồn nhiều nhất trong tất cả các protein của virus. Ví dụ, trong khi các protein đột biến của SARS-CoV-2 và SARS-CoV-1 (virus năm 2003) chỉ giống nhau khoảng 75%, các protein E của chúng giống nhau khoảng 95%. Điều này có nghĩa là các loại thuốc vẫn có hiệu quả ngay cả khi virus đột biến, Arkin nói với tờ Post .

Các vắc xin Pfizer và Moderna nhắm mục tiêu vào protein tăng đột biến.

Trong các nghiên cứu trước đây, các protein E và 3a được chứng minh là rất cần thiết cho sự lây nhiễm của virus. Nhóm của Arkin là một trong những người đầu tiên nghiên cứu protein E của coronavirus SARS đầu tiên vào năm 2004.

Là một phần của nghiên cứu mà nhóm của Arkin đã tiến hành trong hơn hai thập kỷ, họ đã xác định rằng protein E là một kênh ion, một loại họ protein được biểu hiện bởi hầu như tất cả các tế bào sống mà do cấu trúc của nó “hoạt động tốt và thường xuyên mục tiêu cho các biện pháp can thiệp điểm dược ”, bao gồm cả bệnh xơ nang, động kinh, rối loạn nhịp tim, bệnh thoái hóa thần kinh, tăng huyết áp, đau thắt ngực và hơn thế nữa, báo cáo cho biết.

Điều quan trọng là phải tồn tại “một kho vũ khí lớn” gồm các loại thuốc để chống lại SARS-CoV-2, Arkin nói.

Ông nói: “Chúng ta đừng bao giờ rơi vào tình trạng mà trong kho vũ khí của mình chỉ có một khẩu súng. “Nếu chúng ta chỉ có một cái và chúng ta chỉ dựa vào nó, rồi sẽ có lúc nó thất bại, chúng ta sẽ rơi vào tình trạng rất bấp bênh.”

Arkin tin rằng nhóm của anh ấy được thiết lập cho các nghiên cứu in vitro và in vivo, và anh ấy đang tìm kiếm một đối tác dược phẩm để giúp thực hiện các thử nghiệm này.

Trích dẫn thành công của việc Gilead nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho Remdesivir trong thời gian kỷ lục khi bắt đầu đại dịch, Arkin cho biết ông lạc quan rằng ít nhất một số hợp chất này có thể được chấp thuận để sử dụng chống lại COVID “rất nhanh chóng với đối tác phù hợp . ”