Điện thoại của FBI dành cho tội phạm có phiên bản Android tuỳ chỉnh

Ngày:11/07/2021  
Uvietnet: Những chiếc điện thoại mà FBI bán cho tội phạm không chỉ chạy một ứng dụng tùy chỉnh - có vẻ như hệ điều hành cũng đã được tinh chỉnh cho những mục tiêu đó. Bo mạch chủ đã có được một trong những điện thoại "Anom" (thực sự là mẫu Pixel 4a đã được sửa đổi) và "ArcaneOS" bí ẩn của nó có một số tùy chỉnh mà bạn không nhất thiết phải mong đợi, ngay cả đối với điện thoại hướng đến quyền riêng tư.
FBI đã vận hành một ứng dụng trò chuyện 'được mã hóa' dành cho tội phạm có tổ chức

Đối với nó, không có cửa hàng ứng dụng. Bạn cũng không thể chuyển đổi theo dõi vị trí. Và đừng nghĩ rằng bạn có thể chỉ cần flash thiết bị bằng phần mềm cơ sở của bên thứ ba để làm cho thiết bị hoạt động giống điện thoại bình thường hơn - bộ nạp khởi động bị khóa mặc dù màn hình khởi động cho bạn biết thiết bị đã được sửa đổi.

Một số người dùng cho biết Anom dựa trên GrapheneOS hiện có, nhưng Anom có ​​thể đã nói dối người mua về phần mềm để tạo cảm giác tin tưởng sai lầm.

Giao diện bao gồm một số tính năng bảo mật sẽ thu hút đối tượng mục tiêu là tội phạm, bao gồm ứng dụng trò chuyện ẩn (được truy cập thông qua "máy tính" khi nó hoạt động) và xáo trộn mã PIN. Tính năng xóa mã cho phép bạn xóa điện thoại khỏi màn hình khóa cũng có mặt, mặc dù Bộ Tư pháp rõ ràng không thích tính năng đó khi buộc tội một số nhà phát triển Anom với cáo buộc cản trở việc thực thi pháp luật.

Ít nhất một chủ sở hữu điện thoại Anom đã qua sử dụng nói rằng họ có một chiếc Pixel 3a , điều này cho thấy FBI đã chuyển đổi sang các thiết bị khác nhau khi sự cố diễn ra.

Vì vậy, bạn sẽ không muốn mua một trong những thiết bị này, ngay cả vì lý do tò mò. Tuy nhiên, bây giờ rõ ràng FBI đã đi bao xa để bắt tội phạm. Cơ quan này muốn tạo cho những kẻ buôn bán ma túy không nghi ngờ ấn tượng rằng họ đang sử dụng một chiếc điện thoại được mã hóa thực sự , ngay trong hệ điều hành, ngay cả khi thiết bị này âm thầm tiết lộ tin nhắn cho các nhân viên thực thi pháp luật.

www.Uviet.net