Hải quân Ấn Độ chính thức giới thiệu hai trực thăng MH-60R Seahawk đầu tiên

Ngày:18/07/2021  
Hải quân Ấn Độ đã chính thức đưa vào trang bị 2 trong số 24 chiếc trực thăng đa năng MH-60R Seahawk của hãng Lockheed Martin sản xuất mà họ đặt hàng vào cuối năm 2020 với giá 2,12 tỷ USD.
MH-60R Seahawk

Các quan chức Ấn Độ cho biết Hải quân đã tiếp nhận các máy bay trực thăng đa năng của hải quân trong một buổi lễ được tổ chức tại một trạm không quân hải quân ở San Diego hôm thứ Sáu.
“Buổi lễ đánh dấu việc chính thức chuyển giao các máy bay trực thăng này từ Hải quân Hoa Kỳ cho Hải quân Ấn Độ, đã được Ngài Taranjit Singh Sandhu, Đại sứ Ấn Độ tại Hoa Kỳ, chấp nhận.” Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết.
Cũng nói thêm rằng việc phóng những chiếc MRH này sẽ nâng cao hơn nữa khả năng ba chiều của Hải quân Ấn Độ. Để khai thác những chiếc trực thăng mạnh mẽ này, lô đầu tiên của phi hành đoàn Ấn Độ hiện đang được đào tạo tại Mỹ.

Theo thỏa thuận trị giá 2,12 tỷ USD, Ấn Độ sẽ tậu 24 máy bay trực thăng MH-60R Seahawk sẽ được mua để thay thế các máy bay trực thăng Sea King trong hạm đội Hải quân Ấn Độ. Các trực thăng sẽ được trang bị radar đa chế độ, tên lửa Hellfire, ngư lôi Mark 54 và tên lửa diệt mục tiêu chính xác.

Trong số 24 chiếc trực thăng, việc giao hàng của 6 chiếc đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra trong năm nay.
www.Uviet.net