Hải quân Nga cho biết họ đang theo dõi tàu vận tải cao tốc của Hải quân Mỹ ở Biển Đen

Ngày:10/07/2021  
Quân đội Nga đang theo dõi một tàu vận tải viễn chinh cao tốc USNS Yuma (T-EPF 8) của Hải quân Mỹ ở Biển Đen, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia đưa tin hôm thứ Năm.
USNS Yuma
“Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi các hoạt động của Vận tải hạm co tốc Viễn chinh USNS Yuma của Hải quân Hoa Kỳ, đã tiến vào Biển Đen vào ngày 08/07,” quân đội Nga cho biết.
Trước đó, hôm thứ Năm, Hạm đội 6 Hoa Kỳ báo cáo rằng tàu vận tải nhanh viễn chinh lớp Spearhead USNS Yuma (T-EPF 8) đã bắt đầu quá cảnh vào Biển Đen để hoạt động cùng các đồng minh và đối tác NATO.

Các tàu lớp mũi nhọn được thiết kế để vận chuyển 600 tấn hàng hóa quân sự ngắn 1.200 hải lý với tốc độ trung bình 35 hải lý/giờ. Con tàu có khả năng hoạt động ở các cảng và đường thủy khắc nghiệt, giao tiếp với các cơ sở hạ tải cuộn / và lên xuống các xe Tank chiến đấu chủ lực Abrams.

Ngoài tàu vỏ nhôm, vận tải nhanh viễn chinh (EPF) được trang bị sàn đáp rộng, đường dốc tải có khả năng chịu trọng lượng 100 tấn và khoang nhiệm vụ rộng 20.000 foot vuông.

Các cuộc diễn tập hải quân đa quốc gia Sea Breeze của NATO đang được tiến hành ở Biển Đen từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7. Cuộc tập trận có sự tham gia của Ukraine, Hoa Kỳ, Canada, Anh, Hà Lan, Romania, Bulgaria, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Latvia. Khoảng 4.000 nhân viên, 40 tàu chiến, 30 máy bay và hơn 100 xe cơ giới và xe bọc thép tham gia cuộc diễn tập Sea Breeze 2021.
www.Uviet.net