Google rõ ràng đã cố gắng đánh bại Galaxy Store của Samsung bằng 'Project Agave'

Ngày:25/07/2021  

Google được cho là đã cố gắng trả tiền cho Samsung để ngừng cạnh tranh.

Những gì bạn cần biết:
  • Một đơn khiếu nại sửa đổi do Epic Games đệ trình chống lại Google cáo buộc rằng gã khổng lồ tìm kiếm đã cố gắng loại bỏ Galaxy Store của Samsung như một phần của dự án "Project Agave".
  • Cáo buộc này được đưa ra trong đơn khiếu nại của 36 tiểu Bang chống lại Google vào đầu tháng này.
  • Đơn kiện cáo buộc rằng Google đã thực hiện một "nỗ lực trực tiếp để trả tiền cho Samsung để từ bỏ mối quan hệ với các nhà phát triển hàng đầu."


Google đã sử dụng các hoạt động phản cạnh tranh để ngăn chặn Galaxy Store của Samsung như là một phần của "Project Agave", theo đơn kiện đã được sửa đổi chống lại gã khổng lồ tìm kiếm của nhà phát triển Epic Games của Fortnite. Cáo buộc lần đầu tiên được đưa ra trong một đơn khiếu nại của một liên minh gồm 37 bộ trưởng tư pháp bang vào đầu tháng này.

Tuy nhiên, Đơn kiện do 36 Tiểu bang và Quận Columbia đệ trình cáo buộc rằng Google sau đó đã tìm kiếm "một cách triển khai khác hướng tới cùng một mục tiêu chống cạnh tranh" như một phần của nỗ lực mới, "Dự án Agave."

Theo vụ kiện chống độc quyền, Google cảm thấy bị "đe dọa sâu sắc" khi Samsung bắt đầu cải tạo lại Galaxy Store của mình và cố gắng "phủ đầu" nó. Để ngăn Galaxy Store trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Play Store, Google bị cáo buộc đã tận dụng các thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các OEM Android để cấm họ cài đặt trước các cửa hàng ứng dụng thay thế trên thiết bị của mình. Vụ kiện cũng cáo buộc rằng Google đã cố gắng trả tiền cho Samsung để từ bỏ mối quan hệ với các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu và "quy mô cạnh tranh lại thông qua Galaxy Store."

Ngay sau khi đơn kiện được đệ trình, Google đã xuất bản một bài đăng trên blog tuyên bố rằng đơn khiếu nại này "bắt chước một vụ kiện vô giá trị tương tự do nhà phát triển ứng dụng lớn Epic Games đệ trình." Wilson White, giám đốc cấp cao về chính sách công của Google, đã chỉ ra trong một bài đăng trên blog rằng hầu hết các thiết bị Android đều được cài đặt sẵn từ hai cửa hàng ứng dụng trở lên.

Trong vụ kiện chống lại Google vào năm ngoái, Epic Games tuyên bố Google "buộc" OnePlus phải từ bỏ thỏa thuận tải trước trình khởi chạy Fortnite trên điện thoại Android tốt nhất của mình. Một thỏa thuận tương tự với LG để cài đặt trước ứng dụng Epic Games trên các thiết bị Android của hãng cũng đã bị Google chặn.