Facebook gợi ý rằng mạng xã hội này hiệu quả hơn hẳn các nổ lực của Biden trong việc tiêm phòng Vacine

Ngày:18/07/2021  
Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy, "Chúng tôi đã và đang làm phần việc của mình."
Facebook vs Biden

Rõ ràng tiếng nói của Biden kém hiệu quả rõ rệt so với một cú nhích chuột của mạng xã hội Facebook.

Facebook hôm thứ Bảy đã phản đối Tổng thống Joe Biden lần thứ hai trong nhiều ngày, cho thấy công ty đã hiệu quả hơn chính phủ trong việc quảng cáo tiêm chủng phòng virus viêm phổi Vũ Hán Covid-19 sau khi ông Biden nói rằng gã khổng lồ Facebook trên mạng xã hội đang "giết người" với thông tin sai lệch.

Khi được hỏi hôm thứ Sáu về thông điệp của Biden với các nền tảng truyền thông xã hội liên quan đến tiêm chủng, Biden nói, "Họ đang giết người."
"Đại dịch duy nhất mà chúng tôi gặp phải là trong số những người chưa được tiêm chủng, và đó là - họ đang giết người," ông tiếp tục.
Facebook đã bác bỏ lời chỉ trích hôm thứ Sáu, nói rằng 2 tỷ người đã xem tin khoa học về việc tiêm chủng hoạt động trên nền tảng này và hơn 3,3 triệu người Mỹ đã sử dụng công cụ tìm kiếm vắc xin của Facebook.

Vào thứ Bảy, nó đã giảm gấp đôi, cho biết dữ liệu của họ, được thu thập với sự giúp đỡ của Đại học Carnegie Mellon và Đại học Maryland, bổ sung vào nền tảng dường như vượt trội hơn chính quyền Biden về việc thúc đẩy người dân "chấp nhận vắc xin".

"Dữ liệu cho thấy 85% người dùng Facebook ở Mỹ đã hoặc đang muốn được tiêm vắc-xin COVID-19", Guy Rosen, Phó chủ tịch về tính liêm chính của công ty cho biết. "Mục tiêu của Biden là 70% người Mỹ được tiêm phòng trước ngày 4 tháng 7. Facebook không phải là lý do khiến mục tiêu này bị bỏ lỡ."

Facebook đã khuyến khích người Mỹ tiêm chủng thông qua các công cụ bao gồm công cụ tìm vắc xin và "khung hồ sơ" tùy chọn hiển thị thời điểm bạn bè liên quan đã được tiêm chủng.

Rosen cho biết "sự do dự về vắc xin" trên nền tảng đã giảm 50%, rõ ràng là kể từ khi triển khai vắc xin vào tháng Giêng.
"Chúng tôi đã và đang làm phần việc của mình", anh ấy nói như một phần của tuyên bố kiểu thuyết trình mà Facebook công bố chiều thứ Bảy.

Chính quyền Biden thừa nhận họ đã bỏ lỡ mục tiêu có 70% người Mỹ được tiêm chủng ít nhất một phần vào ngày 4 tháng 7, đạt tỷ lệ 67% .

Nhưng thực tế tiêm chủng và những người bày tỏ rằng họ ít do dự hơn hoặc có nhiều khả năng muốn được tiêm chủng hơn là những điều khác nhau.

Các nhà phê bình đã lưu ý rằng các cửa hàng và số liệu bảo thủ và cực hữu thường liên quan đến việc do dự tiêm vắc-xin thống trị danh sách hàng ngày gồm 10 bài đăng hàng đầu trên Facebook do Kevin Roose, chuyên mục công nghệ của New York Times chọn lọc từ dữ liệu riêng của nền tảng.

Các bài đăng của Fox News liên tục đạt hiệu suất hàng đầu trên Facebook, chiếm vị trí hàng đầu vào thứ Sáu . Một phân tích của Media Matters For America hôm thứ Sáu kết luận rằng phần lớn nội dung trực tuyến của Fox News trong hầu hết tháng 6 và một phần của tháng 7 đã "phá hoại không ngừng" các nỗ lực tiêm chủng.

"Các chương trình quan điểm vào buổi tối các ngày trong tuần của Fox - Fox News Primetime, Tucker Carlson Tonight, Hannity và The Ingraham Angle - đã thúc đẩy các tuyên bố làm suy yếu và hạ thấp việc tiêm chủng trong tất cả các phân khúc vắc xin coronavirus của họ", báo cáo cho biết.

Vì biến thể Delta của coronavirus hiện là nguyên nhân gây ra hơn một nửa số ca nhiễm trùng mới ở Mỹ, tiến sĩ Anthony Fauci (kẻ phản bội) tuần trước cho biết hơn 99% số người chết vì Covid-19 vào tháng 6 không được tiêm chủng.

Với tỷ lệ nhiễm trùng ở Mỹ tăng gấp đôi trong những ngày gần đây, mức tăng đột biến phần lớn là do biến thể Delta và việc tiêm chủng chậm lại, các quan chức chính quyền Biden đã đả kích những thông tin sai lệch mà họ đổ lỗi cho sự chần chừ.
"Chúng tôi phải nhận ra rằng đôi khi những giọng nói đáng tin cậy nhất không phải là những giọng nói có nhiều người theo dõi nhất trên mạng xã hội hoặc những giọng nói được biết đến nhiều nhất", Bác sĩ phẫu thuật Chung Vivek Murthy cho biết hôm thứ Năm.