CPU sẽ được sản xuất như thế nào khi chúng ta hết silicon?

Ngày:31/07/2021  

Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ hết silicon, đó là cát theo đúng nghĩa đen

Nhưng hãy giả sử rằng chúng ta thực sự cạn kiệt cát để làm chip và trong xây dựng, tôi nghĩ câu trả lời chính là lý do tại sao tốt hơn cho môi trường khi sử dụng thủy tinh (cũng được làm bằng silicon) thay vì nhựa cho các hộp đựng dùng một lần. .

Thủy tinh bền vững

Thủy tinh không bị phân hủy thành một vi hạt trôi nổi xung quanh nước hoặc tái chế tốn kém đến mức cuối cùng chỉ bị chôn vùi trong một bãi rác. Bạn ném nó xuống biển, nó vỡ ra, sau vài tháng, nó vỡ ra, hết lần này đến lần khác, cuối cùng, bạn sẽ có một kết thúc của nó như thế này:

Về cơ bản nó sẽ trở thành cát một lần nữa

Vì vậy, nếu thế giới thực sự cạn kiệt silicon (điều không thể xảy ra, toàn bộ lục địa có thể sẽ chìm nếu chúng ta quản lý được điều đó), thì gần như toàn bộ vật liệu silicon cho dù đó là tấm pin mặt trời hay CPU đều có thể được tái chế - chỉ cần mài chúng và bạn sẽ kết thúc với cát một lần nữa, sau đó có thể được xử lý lại thành một bộ xử lý mới.
  • Trên thực tế, tôi không hoàn toàn chắc chắn về phần bộ xử lý (chắc chắn là trường hợp của tấm pin mặt trời) vì chưa ai thử nó. Silicon làm nguyên liệu thô cho các bộ vi xử lý rất nhỏ và có giá thành rất thấp.
  • Vì có vẻ như có một số người quan tâm đến chủ đề này, hãy để tôi cho bạn biết một bí mật nữa - bạn cũng có thể chế tạo một CPU mà không cần sử dụng silicon. Ống nano carbon là một trong những vật liệu dự kiến ​​sẽ thay thế silicon một khi chúng ta không còn có thể thu nhỏ nhỏ thêm kích thước nanomet của các bóng bán dẫn nữa trên chip.
hoặc bạn cũng có thể tạo ra một CPU bằng nhựa, một trong những bộ xử lý dựa trên ARM đã làm chính xác điều đó có thể cho phép bạn xé nó ra và dán ở những nơi khác như nhãn dán.

www.Uviet.net