Công ty khởi nghiệp công nghệ Không gian Pixxel của Ấn Độ sẽ phóng 36 vệ tinh siêu kính vào tháng 12 năm 2023

Ngày:06/07/2021  
Pixxel, một công ty công nghệ vũ trụ trong nước đề xuất xây dựng và vận hành các vệ tinh nano để thu thập, giám sát và phân tích dữ liệu thông qua hình ảnh, cho biết họ sẽ phóng một loạt các chòm sao vệ tinh chứa tổng cộng 36 vệ tinh siêu kính vào cuối năm 2023.
“Kế hoạch là có tổng cộng 36 vệ tinh vào cuối năm 2023 để cung cấp vùng phủ sóng viễn tưởng hàng ngày cho khách hàng trên toàn cầu. Với các vệ tinh siêu kính, chúng tôi sẽ có thể thu được hình ảnh với lượng thông tin nhiều hơn gấp 50 lần khi so sánh với các hình ảnh vệ tinh truyền thống, ”Awais Ahmed, người sáng lập và Giám đốc điều hành Pixxel nói với trang The Hindu.
Pixxel sẽ phóng vệ tinh đầu tiên của mình, 'Anand' vào tháng 10 năm nay cùng với Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ từ Sriharikota. Nó đã phải tạm hoãn kế hoạch ra mắt vào tháng 2 do một số trục trặc kỹ thuật. Công ty cho biết họ cũng bắt đầu làm việc trên vệ tinh thứ hai sẽ được phóng vào tháng 12.

Ông Ahmed nói: “Chúng tôi sẽ có 10 vệ tinh, trong đó có hai vệ tinh demo, sẽ tăng lên vào cuối năm 2022. Trong phạm vi Firefly, chúng tôi sẽ phóng nhiều chòm sao vệ tinh hỗ trợ một số ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Trả lời câu hỏi về chi phí, ông cho biết đây sẽ là một hoạt động có ngân sách cao nhưng việc đưa ra chi phí chính xác sẽ rất khó. Vào tháng 3, công ty đã huy động được vòng hạt giống trị giá 7,3 triệu Mỹ Kim từ Lightspeed Ventures, Blume Ventures, growX, Omnivore và Techstars và những cty khác.
Ông nói về nhu cầu ngày càng tăng đối với hình ảnh siêu kính, có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén trên thị trường toàn cầu về hình ảnh siêu kính trên các lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, năng lượng (rò rỉ dầu), khai thác mỏ, môi trường, lâm nghiệp và khí hậu (khí độc, cháy rừng) , giám sát/phát triển đô thị, hạt giống và phân bón (điều kiện đất đai, mô hình tăng trưởng), v.v.

“Chúng tôi có một số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu, những người đang chờ vệ tinh của chúng tôi xuất hiện. Hiện tại, họ đang sử dụng hình ảnh dựa trên máy bay hoặc máy bay không người lái. Ở Ấn Độ, chúng tôi cũng nhận thấy sự quan tâm của khu vực chính phủ với Karnataka, Telangana và Gujarat dường như rất cởi mở với những công nghệ này '', ông nói thêm.
Chi phí của hình ảnh vệ tinh siêu kính nằm trong khoảng từ 1 đô la đến 3 đô la cho mỗi km vuông (khoảng 250 mẫu Anh) và cho mỗi hình ảnh. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn chưa có công ty thương mại nào trong lĩnh vực này, trong khi hai công ty của Mỹ hiện cũng đang chuẩn bị các vệ tinh siêu cận âm để phóng, theo Pixxel.