Chuyên gia cho biết máy bay chiến đấu mới của Nga sẽ cạnh tranh với tiêm kích F-35 tàng hình của Mỹ

Ngày:15/07/2021  
Máy bay chiến đấu mới nhất mà Nga sẽ trình làng vào ngày đầu tiên của triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2021 được cho là sẽ sánh ngang với máy bay F-35 thế hệ thứ năm của Mỹ, Giám đốc điều hành Hãng thông tấn hàng không Aviaport Oleg Panteleyev cho biết hôm thứ Ba.


"Những lời trêu ghẹo bằng tiếng Anh và khu vực mà các phi công trình bày trong video do Rostec [tập đoàn công nghệ nhà nước Nga] phát hành cho thấy rằng chiếc máy bay chiến đấu hạng nhẹ nội địa được cho là có thể sẽ cạnh tranh Chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ trên thị trường nước ngoài. 
Tôi chắc chắn rằng màn trình diễn của máy bay chiến đấu mới này tại triển lãm MAKS-2021 sẽ tạo ra hiệu ứng đáng kinh ngạc. Không phải ngẫu nhiên mà Rosoboronexport [nhà xuất khẩu vũ khí của Nga] đã mời hơn 120 phái đoàn từ 65 quốc gia trên thế giới đến triển lãm hàng không vũ trụ, "ông nói.
Chuyên gia này còn chỉ ra rằng cho đến nay vẫn còn rất ít thông tin về các đặc điểm hoạt động của chiếc máy bay này. Theo dữ liệu có được, chiến đấu cơ mới nhất có tín hiệu phản xạ radar thấp ở nhiều dải tần khác nhau, tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao hơn, trọng tải vũ khí lớn và vũ khí phóng từ đường không tiên tiến, chuyên gia chỉ ra.
"Không nghi ngờ gì rằng trong thập kỷ này, Nga sẽ có thể khôi phục song song các nền tảng máy bay đột phá: Su-57 [máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm] hạng nặng và một máy bay hạng nhẹ mới được thiết kế để đối phó với các nhiệm vụ chiến thuật", chuyên gia nói.
Văn phòng báo chí Rostec trước đó đã thông báo vào thứ Ba rằng Tập đoàn Máy bay Thống nhất của Nga (UAC, một phần của Rostec) sẽ giới thiệu một mẫu tiêm kích quân sự mới về cơ bản vào ngày đầu tiên của triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2021 ở thị trấn Zhukovsky gần Moscow. Trang web chính thức của dự án cũng đã được công bố, với thời gian đếm ngược công bố từ nửa đêm đến buổi ra mắt vào ngày 20/07 của chiếc tiêm kích bí ẩn này.

Theo một nguồn tin trong ngành chế tạo máy bay trong nước nói với TASS vào mùa xuân năm nay, Công ty Máy bay Sukhoi (thuộc Tập đoàn Máy bay Thống nhất) đang phát triển tiêm kích chiến đấu chiến thuật hạng nhẹ một động cơ đầu tiên của Nga với khả năng bay tốc độ siêu âm và khả năng phản xạ radar thấp .

Xem thêm >>

www.Uviet.net