Bundeswehr sẽ nhận được các mô-đun ánh sáng laser từ Rheinmetall

Ngày:31/07/2021  
Công ty quốc phòng Đức Rheinmetall hôm thứ Năm thông báo họ có kế hoạch cung cấp các mô-đun đèn laser cho các lực lượng vũ trang Đức.

Theo một bản tin Rheinmetall, Bundeswehr đã chọn công ty cung cấp tới 130.000 mô-đun đèn laser.

Trước tiên, 2.460 thiết bị trị giá tổng cộng 3 triệu euro sẽ được bàn giao. Đối với Rheinmetall, hợp đồng khung đại diện cho doanh thu tiềm năng lên tới 178 triệu euro. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất cho các mô-đun đèn laser mà nhà sản xuất thiết bị, Rheinmetall Soldier Electronics của Stockach, Đức đã đặt trước. Hợp đồng khung ban đầu được thiết lập để chạy trong bảy năm.

Vì các thiết bị này có thể được gắn thông qua một bề mặt tiêu chuẩn trên tất cả các súng trường tấn công, súng tiểu liên, súng máy và súng bắn tỉa hiện có trong kho của Bundeswehr, chúng sẽ cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu vào ban đêm của quân đội Đức. Giao hàng sẽ bắt đầu trong năm nay. Ban đầu, Bundeswehr sẽ cung cấp 360 thiết bị dành cho quản lý xác minh tích hợp. Tiếp theo sẽ là 2.100 mô-đun đèn laser còn lại hiện đã được đặt hàng.

Thiết bị được chọn là phiên bản của mô-đun ánh sáng laser LLM-VarioRay thế hệ mới nhất của Rheinmetall. Được thiết kế chủ yếu cho các loại vũ khí nhỏ được mang theo bởi bộ binh và những người lính khác chiến đấu trên bộ, nó được sử dụng để phát hiện, xác định và đánh dấu mục tiêu.

Với trọng lượng khoảng 250 gram bao gồm cả giá đỡ, LLM-VarioRay có thể được gắn trên bất kỳ súng trường tấn công nào có thanh ray MIL-STD 1913/STANAG 4694 và hoạt động thông qua cáp kích hoạt. Nó có một đèn trắng mạnh mẽ, một điểm đánh dấu laser ánh sáng đỏ, một điểm đánh dấu laser hồng ngoại và một đèn chiếu sáng hồng ngoại có thể lấy nét bằng điện. Nguồn sáng có thể được chọn bằng công tắc xoay và có thể điều chỉnh vô hạn. Thiết bị có một khối laser được tích hợp hoàn toàn, được căn chỉnh tại nhà máy, cho phép dễ dàng điều chỉnh và căn chỉnh thiết bị ngắm và vũ khí. Cùng với các thiết bị quan sát ban đêm và hình ảnh nhiệt, nó cho phép quân đội Đức thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ tác chiến suốt ngày đêm và trong mọi thời tiết.

Trong số những thứ khác, dòng sản phẩm LLM-VarioRay là một phần của hệ thống lính Đức “Người lính tương lai - Hệ thống mở rộng” (IdZ-ES). Nó cũng được phục vụ trong Quân đội Anh, gọi nó là Mô-đun ánh sáng Laser MK3, và với Quân đội Thụy Sĩ, nơi nó được gọi là Laser-Licht-Modul 19.

Rheinmetall cung cấp danh mục thiết bị bộ binh phong phú, bao gồm nhiều loại mô-đun ngắm và chiếu sáng. Chúng được phát triển để nâng cao hiệu quả chiến thuật của các loại vũ khí nhỏ tiên tiến. Một trong những sản phẩm này là LM-VTAL. Là viết tắt của “Mô-đun Laser - Laser nhắm mục tiêu chiến thuật có thể thay đổi”, nó được sử dụng bởi các nhà khai thác đặc biệt của Bundeswehr. Các thiết bị ngắm và chiếu sáng của Rheinmetall tương thích với tất cả các thiết bị quan sát ban đêm tiêu chuẩn và có thể được kết hợp với “TL-MissionLight”, một đèn vũ khí mô-đun riêng biệt cũng do Rheinmetall chế tạo. Một sản phẩm hàng đầu khác của Rheinmetall là “FCS-TacRay Ballistic”, một máy đo tầm xa/máy tính đường đạn dành cho lính bắn tỉa và xạ thủ máy.