Bồ Đào Nha được các nước phát triển nhất nhìn nhận như thế nào?

Ngày:05/07/2021  
Bồ Đào Nha là ví dụ điển hình nhất mà tôi biết về cách một quốc gia hoàn toàn kém phát triển trước đây đã trở thành một quốc gia phát triển điển hình của châu Âu. Chỉ mất chưa đầy nửa thế kỷ!

Bồ Đào Nha vào năm 1962. Vào thời điểm đó, Salazar, một nhà độc tài cuồng tín đã sử dụng mọi nguồn lực của đất nước để chống lại một cuộc nội chiến ở Châu Phi nhằm duy trì đạo Công giáo tại địa phương. Trên toàn bộ lục địa Châu Âu, bạn không thể tìm thấy đất nước lạc hậu hơn!

Những con đường hiện đại? Có, có một, chỉ cho khoảng cách giữa sân bay và thủ đô Lisbon. Phần còn lại của đất nước chỉ có hai con đường ngoằn ngoèo… nơi mà người ta phải dừng xe lại khi ở làn đường ngược lại có một người nông dân đang chở rơm với một số con thú sừng dài đang kéo xe!

Những người đối diện chào đón một người bằng một nụ cười không răng: đất nước này có rất ít nha sĩ và những người không giỏi lắm. Công ty của tôi muốn và không thuê được một kế toán: các trường Đại học có đầy đủ các luật sư và bác sĩ tương lai… các kỹ năng kinh doanh không được dạy! Nếu từng có một quốc gia kém phát triển, thì Bồ Đào Nha là một… và những thanh niên muốn trốn nghĩa vụ quân sự chủ yếu di cư sang Pháp…

Sau đó Salazar chết, nền dân chủ thay thế chế độ độc tài và EU cung cấp một dòng tiền ổn định và bí quyết hiện đại hóa và giáo dục.

Khi bạn đi du lịch đến Bồ Đào Nha ngày nay, phong cảnh là một trong những nét hiện đại ấn tượng. Bởi vì tất cả cần được xây dựng lại, những con đường có chất lượng tuyệt vời và cây cầu dài nhất lục địa bắc qua cửa sông Tagus!

Giống như một số quốc gia thiếu tài nguyên thiên nhiên khác, Bồ Đào Nha là một đất nước làm việc chăm chỉ… cũng như một thiên đường du lịch được thiên nhiên ưu đãi bởi khí hậu dễ ​​chịu và đường bờ biển dài.

www.Uviet.net