Bennett: Israel có thể đánh bại biến thể COVID-19 mà không cần giãn cách xã hội

Ngày:15/07/2021  

Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết hôm thứ Tư rằng nước này có thể đánh bại sự gia tăng đáng lo ngại về các ca nhiễm biến thể Coronavirus mới mà chẳng cần phải thiết lập giãn cách xã hội trên toàn quốc, nhưng điều đó một phần phụ thuộc vào những người đeo khẩu trang trong nhà để ngăn chặn sự lây lan của biến thể delta rất dễ lây lan.

Thủ tướng Bennett nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng ông đã chỉ thị cảnh sát đẩy mạnh thực thi quy tắc đeo mặt nạ với mức phạt cao đối với những người vi phạm.
“Đó là điều hợp lý nên làm, bởi vì thật sai lầm khi có những người lười biếng và làm tổn thương phần còn lại của công chúng,” Bennett nói. Ông nói, việc ngừng hoạt động quốc gia là “biện pháp cuối cùng”, phản ánh nỗ lực của chính phủ nhằm giữ cho nền kinh tế Israel vững mạnh.
“Đừng bắt tay nữa”, anh ấy khuyên người Israel, thay vào đó đề xuất một vết sưng ở khuỷu tay. “Đừng hôn và ôm ngoại trừ trong gia đình. Ông cũng kêu gọi người Israel không đi du lịch nước ngoài khi biến thể đồng bằng lan rộng ở châu Âu và các nơi khác.

Bennett phát biểu khi số ca nhiễm mới hàng ngày ở Israel đã tăng lên hơn 700 ca vào hôm thứ Tư. Đó là mặc dù một trong những chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất thế giới. Hơn 5,7 triệu người trong dân số 9,3 triệu người của Israel đã được tiêm chủng ít nhất một lần. Khoảng 5,2 triệu người đã tiêm hai liều vacine.

Israel có quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang đối với những người tụ tập trong nhà, nhưng việc tuân thủ rất kém - ngay cả trên phương tiện công cộng và trong bệnh viện - và việc thực thi rất lỏng lẻo. Bennett cho biết ông đã chỉ đạo cảnh sát đẩy mạnh thực thi các quy định về mặt nạ với mức phạt cao.

Hầu hết các trường hợp là nhẹ và các trường hợp nghiêm trọng vẫn tương đối thấp - nhưng hầu hết các trường hợp mới là do biến thể delta dễ lây lan.

Bennett cũng thông báo rằng Giáo sư Salman Zarka, người đứng đầu Trung tâm Y tế Ziv ở miền bắc Israel, sẽ giám sát phản ứng của đất nước với tư cách là sa hoàng đối phó coronavirus mới.

Zarka, một thành viên của nhóm thiểu số Druze của Israel, trước đây chỉ huy quân đoàn y tế của quân đội Israel và điều hành bệnh viện dã chiến của Israel cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Syria.

www.Uviet.net