Asgard và Wakanda Đất nước nào có công nghệ tiên tiến hơn trong Marvel?

Ngày:02/07/2021  
Sẽ biết câu trả lời rất nhanh chóng. Asgard là nền văn minh ở cấp vũ trụ từ rất sớm. trong khi Wakanda chỉ ở cấp hành tinh gần đây.

Asgard có công nghệ tiên tiến hơn Wakanda


Công nghệ của Asgard rất tiên tiến, đối với những người đến từ trái đất, nó giống như một phép thuật. Đối với người Asgardia, là du hành dịch chuyển xuyên vũ trụ nhanh hơn vận tốc ánh sáng đến mức khó tin gần như phá vỡ mọi định luật vật lý. Asgard có trường lực, súng laze, v.v. đều là công nghệ phổ biến và hoàn toàn bình thường.

Chỉ cần nhìn vào cầu dịch chuyển Bifrost sau đây:

Phát minh này có thể đẩy nhiều người cùng lúc xuyên không gian đến các địa điểm chính xác với tốc độ nhanh đến vô lý, đến mức bạn gần như có thể gọi nó là dịch chuyển tức thời.

Wakanda không có gì để so sánh với điều đó.

Ngay cả công nghệ y tế của Asgard cũng vượt trội hơn so với công nghệ của Wakandan:
ở một đỉnh điểm không học công nghệ nào đó, bạn sẽ nghĩ rằng nó là phép màu. Và ở Asgard đã đạt dượ như vậy.

Lý do chính khiến Wakanda được coi là tiên tiến như vậy là nhờ vào kim loại vibranium của họ, một nguyên tố bằng cách nào đó hữu ích cho hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, Asgard đã cố gắng sản xuất một loại kim loại của riêng họ để cạnh tranh và vượt qua vibranium: kim loại Uru.

Wakanda có thể là một quốc gia hiểu biết về công nghệ, và có thể là quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất trên trái đất… nhưng đó không phải là Asgard.