Ấn Độ chuẩn bị ký một thỏa thuận quốc phòng lớn khác với Hoa Kỳ

Ngày:15/07/2021  
UvietNet (15/07/2021): Thương vụ động cơ phản lực chiến đấu trị giá 700 triệu USD sớm với Mỹ, các cuộc đàm phán gần như hoàn tất.
General Electric (GE)

Ấn Độ chuẩn bị ký một thỏa thuận quốc phòng lớn khác với Mỹ, với các cuộc đàm phán gần như đã kết thúc để mua động cơ phản lực chiến đấu trị giá 700 triệu USD để cung cấp Phản lực đẩy cho các Máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas (LCA) bản địa. Các động cơ phản lực, được mua từ General Electric (GE), là cho đơn đặt hàng gần đây của 83 chiếc phiên bản LCA Mk1A do Không quân Ấn Độ đặt.

Các nguồn tin cho biết tất cả các vấn đề liên quan đến nguồn cung cấp đã được giải quyết và Ấn Độ sẽ sớm đặt hàng 100 động cơ GE 404. Các động cơ của Mỹ đã cung cấp lực đẩy cho phiên bản Mk1 của LCA hiện đang được biên chế cho Không quân Ấn Độ và sẽ hoàn toàn phù hợp với biến thể mới nhất của máy bay chiến đấu sản xuất trong nước.

Hợp đồng với GE dự kiến ​​sẽ được ký kết trong năm nay, trở thành thỏa thuận quốc phòng lớn nhất với Mỹ kể từ tháng 2 năm 2020 khi Ấn Độ đặt hàng mua trực thăng đa năng MH-60 Sikorsky Romeo và trực thăng tấn công Apache trong chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump trước đây.

Mặc dù thỏa thuận không bao gồm chuyển giao công nghệ, nhưng các nỗ lực đang được thực hiện để chế tạo động cơ phản lực chiến đấu bản địa cho chương trình Máy bay chiến đấu hạng trung tiên tiến (AMCA) trong tương lai. Dự án do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng đứng đầu, dự kiến ​​hợp tác với Pháp hoặc Anh để cùng phát triển công nghệ động cơ quan trọng nhằm cung cấp năng lượng cho tất cả các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân trong tương lai.

Vào tháng 2, Ấn Độ đã chính thức ký hợp đồng trị giá 48.000 TỶ Rupees để mua máy bay chiến đấu LCA Tejas Mk1A bản địa với Hindustan Aeronautics Ltd. Một cơ sở mới cũng đã được hình thành để nâng cao năng lực sản xuất lên 16 chiếc từ 8 chiếc máy bay chiến đấu hiện tại mỗi năm.

Phiên bản mới nhất của máy bay được trang bị các khả năng hoạt động quan trọng của Radar quét mảng điện tử chủ động (AESA), Tên lửa tầm nhìn xa hơn, Bộ tác chiến điện tử và Tiếp nhiên liệu đường không đối không. Máy bay chiến đấu đầu tiên ra mắt sẽ có hàm lượng bản địa hơn 50% tự sản xuất nội địa, con số này sẽ tăng lên hơn 65% cho đến khi máy bay phản lực thứ 83 được sản xuất.

www.Uviet.net