Albania mua máy bay không người lái chiến đấu do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

Ngày:07/07/2021  
Albania đã quyết định mua máy bay không người lái Bayraktar TB2 có vũ trang, từng được sử dụng để gây hiệu quả lớn trong nhiều cuộc xung đột gần đây, bao gồm ở Syria, Libya và khu vực Nagorno-Karabakh.
Bayraktar TB2 có vũ trang

Theo Airrecognition.com , Albania có thể là quốc gia tiếp theo sẽ mua Máy bay không người lái Bayraktar TB-2 sau Ba Lan, Ukraine, Qatar và Azerbaijan. Tất nhiên là nó tốt và hiệu quả hơn rất nhiều so với hàng nhái từ Trung Quốc.

Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất là một máy bay không người lái vũ trang chiến thuật, do Baykar phát triển và sản xuất. Hệ thống bao gồm nền tảng máy bay không người lái Bayraktar TB2, trạm điều khiển mặt đất, thiết bị đầu cuối dữ liệu mặt đất, thiết bị đầu cuối hiển thị từ xa, cơ sở tiên tiến với máy phát điện và mô-đun xe kéo.

Baykar cho biết TB2 đã chứng minh được hiệu quả của nó với hơn 300.000 giờ bay hoạt động. Kể từ năm 2014, nó tiếp tục thực hiện thành công các nhiệm vụ trong Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, Lực lượng Hiến binh và Cảnh sát Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, 160 nền tảng Bayraktar đang phục vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Ukraine và Azerbaijan. Bayraktar TB2 là chiếc máy bay đầu tiên trong danh mục này được xuất khẩu ra nước ngoài.

Tờ Le Monde của Pháp sớm cho biết máy bay không người lái có vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ “bán chạy như tôm tươi”. Tờ báo cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ đạo ngành công nghiệp quân sự của mình sản xuất máy bay không người lái và tăng cường xuất khẩu mỗi ngày ngày.

Máy bay không người lái vũ trang “không tấn công và hiệu quả” do công ty Baykar ở Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã thay đổi tiến trình của các cuộc xung đột bằng cách bắn hạ các xe Tank, xe bọc thép, kho đạn và hệ thống phòng không tại ba khu vực xung đột nơi chúng được sử dụng vào năm 2020.

Le Monde cho biết trong vòng chưa đầy 10 năm, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành nhà sản xuất máy bay không người lái chiến đấu hàng đầu, cùng với Mỹ, Israel.