Đại học Johns Hopkins nhận hợp đồng nghiên cứu vũ khí hạt nhân mới

Ngày:14/07/2021  
Đại học Johns Hopkins nhận hợp đồng nghiên cứu vũ khí hạt nhân mới

UvietNet (14.07.2021): Đại học Johns Hopkins đã nhận được một hợp đồng tiềm năng có thời hạn 10 năm trị giá 530 triệu USD để cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ hai hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Không quân Hoa Kỳ.

“Đại học Johns Hopkins, Laurel, Maryland, đã được trao mức trần 53 triệu USD, hợp đồng loại chi phí giao hàng thời hạn không xác định/không xác định số lượng, chi phí cho các dịch vụ nghiên cứu và phát triển hỗ trợ doanh nghiệp hạt nhân,” Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong một thông báo hợp đồng .

Tác phẩm, với sự hỗ trợ có sẵn cho đến ngày 15/07/2031, sẽ được thực hiện tại Laurel, Maryland.

Giải thưởng do Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) công bố vào ngày 12 tháng 7 cũng bao gồm đơn đặt hàng nhiệm vụ đầu tiên dành cho các dịch vụ nghiên cứu và phát triển trị giá 23.717.889 USD để hỗ trợ hệ thống vũ khí Răn đe chiến lược trên mặt đất (GBSD).

GBSD của Không quân Mỹ là hệ thống vũ khí thay thế cho hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) LGM-30 Minuteman III đã cũ. GBSD đại diện cho sự hiện đại hóa của bộ ba hạt nhân trên mặt đất.

Hiện tại, Lực lượng Không quân đang tập trung vào việc phát triển và cung cấp một hệ thống vũ khí tích hợp đáp ứng các yêu cầu hiện tại của chỉ huy tác chiến, đồng thời có khả năng thích ứng để đối phó với sự thay đổi công nghệ và các mối đe dọa mới nổi đến năm 2075.