Vụ tai nạn lao động nào đáng sợ nhất trong lịch sử loài người?

Ngày:21/06/2021  
Vụ tai nạn hạt nhân năm 1999 Tokaimura.

Ba người đàn ông tên là Hisashi Ouchi, Masato Shinohara và Yutaka Yokokawa đang làm việc trong một cơ sở tái chế uranium khi bể chứa mà họ đổ đầy đạt đến khối lượng tới hạn và bắt đầu giải phóng bức xạ gamma và neutron cường độ cao.

Cả ba người đàn ông bất tỉnh gần như ngay lập tức và bị nhiễm một lượng phóng xạ khổng lồ. Ouchi, người đứng gần chiếc thùng nhất, bị ảnh hưởng nặng nề nhất và phải hứng chịu 17 tia sieverts phóng xạ. Đó là gấp đôi định mức được coi là gây chết người. Shinohara nhận được 10 tia sieverts bức xạ và Yokokawa bị trúng được 3 tia sieverts phóng xạ .

Tất cả họ đều được đưa đến bệnh viện và có thể đánh giá mức độ thiệt hại mà họ phải gánh chịu.


Thật là kinh khủng. Ouchi, người bị thương nặng nhất, mất gần như toàn bộ nhiễm sắc thể và bạch cầu và toàn bộ cơ thể, bao gồm cả các cơ quan nội tạng, bị bỏng nặng. Đáng ngạc nhiên là anh ấy đã có thể tỉnh táo trong một thời gian ngắn và thậm chí có thể nói chuyện với các bác sĩ phẫu thuật một chút. Nhưng một khi da của anh ấy bắt đầu rụng đi, thì càng ngày càng rõ ràng là anh ấy không thể cứu chữa được nữa.

Mặc dù mong muốn được chết rõ ràng, Ouchi vẫn được giữ sống bằng máy móc để các bác sĩ có thể quan sát tác động của bức xạ lên cơ thể con người. Ouchi là người đầu tiên của đồng loại; họ chưa bao giờ thấy một trường hợp như thế này trước đây.

Những lo ngại về đạo đức đã được đưa ra, đặc biệt là khi anh ta được hồi sức 3 lần sau khi tim ngừng đập 59 ngày sau vụ tai nạn. Ouchi cố gắng nói, "Tôi không thể chịu đựng được nữa ... Tôi không phải là một con chuột lang", nhưng các bác sĩ đã giữ anh ta sống trong hai tuần nữa cho đến khi gia đình của Ouchi cuối cùng thuyết phục các bác sĩ chấm dứt đau khổ của anh ta và để anh ta chết. . Shinohara, người cũng bị nhiễm liều phóng xạ gây tử vong, chết một cách tàn bạo tương tự vài tháng sau đó.

Tai nạn này có thể không dẫn đến nhiều người chết nhưng những cái chết xảy ra rất tàn bạo và đau đớn không cần thiết nên họ xứng đáng có một vị trí trong danh sách những tai nạn tại nơi làm việc tồi tệ nhất mọi thời đại.

www.Uviet.net