Vì sao quân đội thời trung cổ của Trung Quốc không thể viễn trinh Như người Châu Âu

Ngày:02/06/2021  
Nếu người Trung Quốc có nhiều đội quân lớn hơn người châu Âu, tại sao họ không cố gắng chinh phục và nô dịch hành tinh như người châu Âu đã làm?
Trung Quốc đã chiến đấu trong nhiều cuộc chiến tranh khu vực, nội chiến trong nhiều thế kỹ đẫm máu. cũng như mọi quốc gia khác trong lịch sử nhân loại! Điều này là bình thường.

Tuy nhiên, có rất ít quốc gia đã từng cố gắng xây dựng một đế chế ở tầm xa. Ở đó có Rome, Ottoman, và Bồ Đào Nha, Mông Cổ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Anh Quốc và Liên Xô.

Vào thế kỷ 15, Trung Quốc có hạm đội hải quân đông nhất thế giới. Được dẫn dắt bởi Đô đốc Zheng He, hạm đội bao gồm hơn 300 tàu chiến, 62 trong số đó là những con tàu khổng lồ làm lu mờ hoàn toàn các tàu của Christopher Columbus!
Mang theo một đội ngũ chiến binh đông đảo, ông chèo thuyền hạm đội của mình đến tận bờ biển phía Đông của châu Phi để thực hiện các nhiệm vụ ngoại giao.

Trung Quốc thời bấy giờ cũng phải đối mặt với nhiều quốc gia hùng mạnh khác, như Đế chế Mông cổ của Thành Cát Tư Hãn đã xâm chiếm và đánh bại người Trung Quốc, qua nhiều cuộc nội chiến trong khu vực điều này khiến năng lực của đội quân này bị giới hạn không đủ khả năng để vươn xa đến các  đến phần còn lại của thế giới như đại quân của Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ từng làm.

www.Uviet.net