Vì sao Máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider có kích thước nhỏ hơn B-2 Spirit?

Ngày:06/06/2021  
B-21 Raider là phiên bản ném bom tàng hình tiên tiến mới nhất, được phát triển nâng cao tính năng tàng hình và vô số các tính năng hữu ích khác.
Đầu tiên là vấn đề yêu cầu. Các thông số kỹ thuật của B-2 được ra lò vào những năm 1970 không quá xa sau chiến tranh Việt Nam, khi các thế hệ bom dẫn đường còn mới và họ đang mong đợi B-2 được sử dụng trong vai trò tấn công hạt nhân hoặc ném bom rải thảm các mục tiêu trong khu vực bằng bom sắt.
GPS của B2 cũng rất mới và phải mất nhiều năm nữa mới có người nghĩ đến việc chế tạo bom dẫn đường bằng.
B-21 Raider
Trong khi đó hệ thống định vị GPS của B-21 mới được sản xuất trong thời đại mà hầu hết các loại bom đều được tích hợp dẫn đường nên chúng sẽ có trọng tải nhỏ gọn hơn.
B-21 với khả năng bay vận tốc siêu âm bí mật (tàng hình trước mọi Radar) Nó sẽ là máy bay ném Bom chiến lược tầm xa, có khả năng sống sót cao, có khả năng mang nhiều loại đầu đạn thông thường hoặc Bom hạt nhân thông thường. B-21 sẽ tham gia bộ Ba Răng đe hạt nhân như một công cụ Răn đe sức mạnh hủy diệt để Thị uy mà kẻ thù có thể nhìn thấy với tính linh hoạt; đảm bảo an ninh cho các đồng minh và đối tác của chúng tôi đồng thời hỗ trợ các mục tiêu an ninh quốc gia.

Tôi không chắc đặc điểm kỹ thuật phạm vi cho B-21 là gì. Nhưng B-21 được cho là có ch phí hoạt động rẻ hơn nhiều so với B-2 và B-1 Lancer.

www.Uviet.net