Ukraine tiếp nhận thợ săn mìn ngư lôi Sandown từ Vương quốc Anh

Ngày:23/06/2021  
UvietNet (23/06/2021): Hải quân Ukraine đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp nhận các tàu săn mìn lớp Sandown đã qua sử dụng từ Vương quốc Anh.

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 21/06, để thông báo rằng Ukraine và Vương quốc Anh đã ký một biên bản thỏa thuận về việc thực hiện các dự án đối tác hàng hải.
thợ săn mìn ngư lôi Sandown

Tư lệnh Hải quân Ukraine, Chuẩn Đô đốc Oleksiy Neizhpapa cho biết: “Hôm nay, một bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Ukraine và Anh về việc thực hiện thỏa thuận về việc đạt được các khả năng của Hải quân Ukraine trong 5 năm tới” - Tư lệnh Hải quân Ukraine, Chuẩn Đô đốc Oleksiy Neizhpapa cho biết. “Điều này xảy ra trong khuôn khổ các thỏa thuận về cho vay đối với Ukraine, đã được ký kết vào năm ngoái. Bản ghi nhớ quy định những lĩnh vực hợp tác nào của chúng tôi sẽ được thực hiện trong thời gian tới ”.
Bản ghi nhớ quy định việc chuyển giao hai tàu săn mìn lớp Sandown cho Hải quân Ukraine.

Tàu Sandown là loại tàu nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả với vỏ bằng nhựa gia cố bằng thủy tinh để che giấu sự hiện diện của chúng khỏi mối đe dọa từ mìn biển.

Các tàu lớp Sandown được trang bị máy dò sóng âm thanh Sonar săn mìn và các thiết bị xử lý bom mìn, giúp chúng có khả năng đối phó với các loại mìn ở độ sâu tới 200m.

www.Uviet.net