Ukraine sắp nhận tàu tuần tra nhanh đầu tiên do Pháp sản xuất vào cuối năm

Ngày:17/06/2021  
Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận được chiếc tàu tuần tra nhanh FPB 98 MKI đầu tiên vào cuối năm 2021.
Ukraine sắp nhận tàu tuần tra nhanh đầu tiên do Pháp sản xuất

FPB 98 MKI là một tàu tuần tra nhanh đa chức năng dài 32m do công ty OCEA có trụ sở tại Pháp phát triển. Nó được thiết kế để đảm bảo an toàn hàng hải, thực thi pháp luật, chống buôn lậu và kiểm soát nhập cư bất hợp pháp, bảo vệ nền kinh tế xanh trong Vùng Đặc quyền Kinh tế của nước này. 

Ukraine và OCEA đã ký một hợp đồng cho 20 tàu tuần tra vào ngày 19/11/2019 tại Paris. Ukraine được cho là mua các tàu của Pháp để đảm bảo chủ quyền của nước này ở Biển Azov và Biển Đen.
The patrol vessel has a crew of 13 people, a maximum speed of 35 knots, a cruising range of 1,200 miles at a speed of 12 knots.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, phần đầu tiên của những chiếc thuyền được đóng tại cơ sở của một công ty ở Pháp và phần thứ hai của hạm đội sẽ được đóng tại Mykolaiv, Ukraine.

Đội tàu được đi kèm với một loạt các dịch vụ bao gồm đào tạo thuyền viên, bảo trì tàu và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong giai đoạn bảo hành.

www.Uviet.net