Tương lai của vắc xin J&J COVID-19 vẫn chưa chắc chắn

Ngày:06/06/2021  
Cố vấn y tế chính của Joe Biden hy vọng vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson sẽ lấy lại được sự chấp thuận chính thức theo “một số cách hoặc hình thức” trong vòng một tuần.

Anthony Fauci dự đoán rằng vào thứ Sáu tới, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sẽ đảo ngược quyết định ngừng sử dụng loại thuốc này.
Johnson & Johnson


Hai cơ quan liên bang đã ban hành lệnh này vào tuần trước sau khi báo cáo về cục máu đông ở sáu trong số 6,6 triệu bệnh nhân được tiêm chủng.

“Tôi nghĩ vào thời điểm đó, chúng ta sẽ có một quyết định”, Fauci nói với CNN’s State of the Union. “Tôi không muốn đi trước CDC và FDA và ủy ban cố vấn, nhưng tôi sẽ tưởng tượng rằng những gì chúng ta sẽ thấy là nó sẽ quay trở lại và nó sẽ quay trở lại ở một dạng cảnh báo hoặc hạn chế nào đó”.

"Tôi không biết. Tôi không muốn đi trước họ, nhưng tôi tiếp tục được hỏi như vậy. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ lấy lại nó bằng một số cách hoặc hình thức, nhưng tôi có chắc rằng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ không thấy bất cứ điều gì kéo dài quá thứ Sáu mà chúng tôi cần đưa ra quyết định theo cách này hay cách khác ”, Fauci nói thêm.

Tuần trước, cựu Tổng thống Donald Trump - người mà Fauci cũng từng là cố vấn y tế - cho biết chính quyền của Biden đã thực hiện "một sự bất đồng khủng khiếp đối với mọi người trên khắp thế giới" bằng cách ngăn chặn sự chọc ngoáy, đã gây ra hậu quả trên khắp châu Phi.

Trump cũng cho rằng quyết định này được thúc đẩy bởi "tình yêu của FDA dành cho Pfizer", nói thêm: "Họ không thể gây ra thiệt hại như vậy vì lý do chính trị có thể là do bạn bè của họ tại Pfizer đã gợi ý".

www.Uviet.net