Trung Quốc tăng cường huấn luyện Lính biên phòng để đối đầu Ấn Độ ở Galwan

Ngày:24/06/2021  
Tướng Bipin Rawat: Sau xung đột Galwan, Quân đội Trung Quốc nhận thấy cần được huấn luyện tốt hơn.
Phát biểu với kênh truyền hình India Today TV, tướng Bipin Rawat cho biết, binh lính Trung Quốc hầu hết chỉ nhập ngũ trong thời gian ngắn và không có kinh nghiệm chiến đấu ở địa hình núi của dãy Himalaya.


Xung đột hồi tháng 06/2020. Các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ biên giới ở Galwan, Trung Quốc đã chịu tổn thất 43 thương vong trong cuộc đối đầu bạo lực, phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng, vụ việc đánh dấu con số thương vong đầu tiên trong cuộc xung đột giữa hai cường quốc trong nhiều thập kỷ.

"Việc triển khai của Trung Quốc ở biên giới với Ấn Độ đã trải qua một sự thay đổi, đặc biệt là sau xung đột đẫm máu ở Galwan và các khu vực khác vào tháng 5-6 năm 2020. Sau đó, Trung Quốc nhận ra rằng họ cần được đào tạo và chuẩn bị tốt hơn", Tướng Rawat nói khi được hỏi về hoạt động mới của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) dọc theo LAC.
Phía Trung Quốc chịu tổn thất nặng nề trong cuộc đụng độ ở thung lũng Galwan vào ngày 15/6/2020, sau khi đụng độ với binh lính Ấn Độ được huấn luyện. "Binh lính của Trung Quốc chủ yếu đến từ các đường phố dân sự. Họ nhập ngũ trong thời gian ngắn. Họ không có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở những khu vực này và hoạt động ở địa hình này", ông nói thêm.
Tướng Rawat cho biết vì Ấn Độ phải theo dõi tất cả các hoạt động của Trung Quốc trong khu vực, các binh sĩ Ấn Độ rất thành thạo trong chiến đấu ở đây. "Khu tự trị Tây Tạng là một khu vực khó khăn. Đây là một khu vực miền núi. Bạn cần được đào tạo chuyên biệt cho việc này, trong đó binh lính của chúng tôi rất thành thạo, bởi vì chúng tôi có rất nhiều khóa huấn luyện chiến tranh trên núi, chúng tôi hoạt động trên núi và liên tục duy trì sự hiện diện của mình , "ông nói.
"Trong khi đối với người Trung Quốc thì không phải vậy. Giờ đây, đây là một phần của quá trình đào tạo mà họ đang nổ lực thực hiện. Chúng tôi phải đề phòng và theo dõi mọi hoạt động của người Trung Quốc. Làm như vậy, chúng tôi phải duy trì sự hiện diện.

www.Uviet.net