Tư lệnh Trung Quốc tuyên bố "Sẽ hy sinh tính mạng còn hơn là để mất lãnh thổ"

Ngày:14/06/2021  
Rạng sáng ngày 15 tháng 6 đánh dấu cuộc đụng độ khét tiếng Galwan xảy ra giữa quân đội của Ấn Độ và Trung Quốc. Gần 8 tháng sau cuộc đụng độ, Trung Quốc cuối cùng đã phá vỡ sự im lặng về con số thương vong và thừa nhận cái chết của 4 binh sĩ Trung Quốc trong trận chiến chớp nhoáng lúc nửa đêm. Trung Quốc cho biết thông báo này nhằm vinh danh những người lính đã thiệt mạng.
Tại một cuộc họp quân sự cấp cao gần đây, Qi Fabao, chỉ huy trung đoàn của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA), đã nói về cái chết của những người lính và gọi hành động này là "anh hùng". Fabao bị chấn thương nặng ở đầu trong trận đấu cơ bắp với Galwan. Cuộc họp do Cục Công tác Chính trị Quân ủy Trung ương tổ chức.
"Chúng tôi không sợ hy sinh, và chúng tôi giữ vững niềm tin rằng chúng tôi thà hy sinh mạng sống của mình hơn là mất dù chỉ một tấc đất của mình", chỉ huy cuộc họp nói. Qian Feng, giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Viện Chiến lược Quốc gia, cho thêm, “Ấn Độ không nên ảo tưởng rằng Trung Quốc sẽ nhượng bộ trong vấn đề lãnh thổ”.
Cuộc đụng độ Galwan xảy ra khi Đại tá Santosh Babu không có vũ khí của Trung đoàn Bihar, cùng một vài người khác, yêu cầu đơn vị lính Trung Quốc PLA di dời các công trình tạm thời khỏi lãnh thổ Ấn Độ. Hành vi giả tạo và đạo đức giả của Trung Quốc được nhiều người biết đến. "Những hành động anh hùng" không là gì khác ngoài những trò tai quái của Trung Quốc nhằm khẳng định tham vọng kiểm soát đối với các quốc gia nhỏ ở Nam Á.

www.Uviet.net