Trung Quốc yêu cầu Giải Nobel Y học cho Phòng thí nghiệm Virus Vũ Hán

Ngày:23/06/2021  
Đây không phải là tiêu đề từ trang web châm biếm yêu thích của chúng tôi, con ong thành Babylon: Chính quyền Cộng sản Trung Quốc tuyên bố một cách trắng trợn rằng Viện Vi rút học Vũ Hán (WIV) - chính phòng thí nghiệm có khả năng chịu trách nhiệm việc gây đại dịch viêm phổi Vũ Hán Coronavirus đã giết chết hàng triệu người trên toàn cầu - xứng đáng được trao giải Giải Nobel Y học?.

Theo phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc:

Giải thưởng chủ yếu được trao cho các cá nhân hoặc nhóm nghiên cứu đã đạt được hoặc thể hiện thành tựu đáng kể trong 5 năm qua. … Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh trong cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng các nhà khoa học làm việc tại WIV nên được trao giải Nobel y học, thay vì bị đổ lỗi vì là những người đầu tiên phát hiện ra chuỗi gen của Coronavirus mới.

Tại sao không phải là giải Nobel Hòa bình vì đã giết chết ít nhất 3,8 triệu người bằng cách nói dối thế giới về vi rút trong những ngày đầu trong khi nó có thể được kiểm soát?

Trong lời kêu gọi của mình, Bắc Kinh nhấn mạnh công việc của Shi Zhengli, nổi tiếng (hoặc khét tiếng) với biệt danh "Người đàn bà dơi" do nghiên cứu của cô về coronavirus dơi, cũng như giám đốc phòng thí nghiệm an toàn sinh học WIV, Yuan Zhiming. Shi gần đây đã tuyên bố rằng “virus dơi ở Trung Quốc có thể được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm BSL-2 vì không có bằng chứng cho thấy chúng lây nhiễm trực tiếp cho con người”. Đối với ngữ cảnh, phòng thí nghiệm BSL-2 làm việc với những loại vi rút được coi là nguy hiểm vừa phải như viêm gan hoặc HIV, trong khi phòng thí nghiệm BSL-4 là cấp kiểm soát và ngăn chặn cao nhất đối với những loại vi rút được coi là nguy hiểm và dễ lây lan nhất, chẳng hạn như ebola.

Nhà phân tích chính trị Jim Geraghty nhận xét:

Lập luận của Shi muốn nó theo cả hai cách. Một phần của lập luận ủng hộ lý thuyết lây truyền từ động vật về nguồn gốc của SARS-CoV-2 là các vi rút mới luôn chuyển từ động vật sang người và do đó, đó là điều rất có thể đã xảy ra trong trường hợp này. … [Đồng thời], việc virus dơi lây nhiễm sang người là điều cực kỳ bất thường - điều này làm cho SARS-CoV-2 trở nên cực kỳ khác biệt với hầu hết các loại virus được tìm thấy ở dơi móng ngựa, cho thấy điều gì đó về virus có thể đã bị thay đổi hoặc cố tình bị thay đổi để tạo ra nó dễ lây lan giữa người với người. Hoặc một lựa chọn khác là vi-rút dơi lây nhiễm sang người không quá hiếm, điều này có nghĩa là không nên nghiên cứu những vi-rút này trong các phòng thí nghiệm BSL-2. Họ đã Chọn một.
Nói cách khác, đánh giá của Shi về bản chất và mức độ nguy hiểm của Coronavirus là một nỗ lực minh bạch nhằm làm chệch hướng sự đồng thuận quốc tế ngày càng tăng về nguồn gốc của COVID là rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, và do đó, chế độ ChiCom (Trung Quốc) đổ lỗi kèm theo.

Nói về lý thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm, một phần của lời giải thích cho sự đột ngột của cả chính quyền Biden và các phương tiện truyền thông cánh tả về nguồn gốc của COVID - từ việc gọi nó là một thuyết âm mưu ngoài lề đến bây giờ coi nó như một nguồn hợp lý nhất - có thể có liên quan đến một vụ đào tẩu được đồn đại của một quan chức hàng đầu Trung Quốc. Có thông tin cho rằng quan chức số hai của Trung Quốc phụ trách Bộ An ninh Nhà nước (MSS), Dong Jingwei, đã đào tẩu sang Hoa Kỳ vài tuần trước và mang theo thông tin có giá trị cho thấy Bắc Kinh biết về nguồn gốc của COVID.

Bất chấp điều đó, sự thật chết người là ChiComs đã nói dối rất lớn gây hại nặng nề cho hàng triệu cái chết và thiệt hại kinh tế hàng trăn ngàn tỉ USD cho kinh tế thế giới, và hiện đang nhắm tới việc che đậy lời nói dối bằng cách mạnh dạn đòi một giải thưởng Giải Nobel Y học cho Covid-19.


www.Uviet.net