Trung Quốc tiết lộ máy bay trực thăng mới tại lễ duyệt binh sắp tới

Ngày:06/06/2021  
Trung Quốc đang chuẩn bị cho cuộc duyệt binh quy mô lớn, đánh dấu 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các quan chức lên kế hoạch cho sự kiện quan trọng đánh dấu 100 năm kể từ ngày thành lập đảng trước đó đã tuyên bố rằng sẽ không có một cuộc duyệt binh truyền thống ở Bắc Kinh vào ngày 01/07, nhưng trên thành phố sẽ bay các máy bay hiện đại và mới của Trung Quốc.

Lần đầu tiên, máy bay trực thăng hạng Z-8L nặng 15 tấn mới sẽ được công bố.
Máy bay trực thăng mới là sự phát triển mới nhất của thiết kế trực thăng từng ra đời với tên gọi Super Frelon và được chỉ định là Z-8. Được trang bị một loại thiết bị quang điện mới và hệ thống tự vệ bao gồm bộ thu cảnh báo radar và mồi nhử hồng ngoại, Z-8L được cho là có khả năng sống sót cao hơn.

So với Z-8 ​​và Z-18 trước đây, hình dáng của Z-8L đã có những thay đổi to lớn. Cụ thể, phần mũi của nó đã thay đổi theo kiểu “Super Hornet” và Z-8, hơi giống với sự kết hợp của Z-20 và Mi-171, trong khi thân máy bay rõ ràng là dài ra và các cửa nóc cũng được thay đổi so với hình tròn truyền thống sang diện tích lớn hơn. Đuôi ngang lớn một cách đáng kinh ngạc.

Theo trang GlobalSecurity.org nhận thấy, thay đổi rõ ràng nhất là tấm chắn lớn với bình xăng lớn tích hợp với càng hạ cánh (chính) phía sau ở bên thân máy bay, có ngoại hình copy tương tự như trực thăng Sikorsky S-92 của Mỹ. Bằng cách này, có thể loại bỏ bình nhiên liệu tích hợp trong cabin tổ tiên của gia đình Z-8.

www.Uviet.net