Trực thăng S-70i của Không quân Philippines rơi ở Capas khiến 6 người trên khoang thiệt mạng

Ngày:25/06/2021  
Một máy bay trực thăng chiến đấu Sikorsky S-70i Black Hawk của Không quân Philippines đã bị rơi hôm thứ Tư trong một chuyến bay huấn luyện. 
Theo tuyên bố của hãng truyền thông dẫn lời căn cứ không quân Colonel Jesus Villamor Air Base hôm thứ Năm cho biết, 1 chiếc S-70i từ cách trực thăng chiến thuật 205 đã bị rơi trong một cuộc diễn tập chuyến bay đêm cách căn cứ Colonel Jesus Villamor Air Base chỉ vài dặm ở Capas

Máy bay trực thăng trước đó được báo cáo là đã đến muộn so với thời gian dự kiến ​​quay trở lại nhà ga của nó tại Căn cứ Không quân Clark, Pampanga, do đó đã thúc đẩy cuộc tìm kiếm cuối cùng.
Không có người sống sót nào được tìm thấy sau khi một trong những chiếc trực thăng chiến đấu Sikorsky S-70i Black Hawk của Không quân Philippines bị rơi. Ít nhất sáu nhân viên của Lực lượng Không quân Philippines (PAF) được cho là đã thiệt mạng.

Phần còn lại của các đơn vị Black Hawk sẽ được duy trì cho đến khi kết thúc cuộc điều tra.

Cũng lưu ý rằng huấn luyện thành thạo các chuyến bay đêm là một phần khả năng của phi công và phi hành đoàn, trong trường hợp này là chiếc Black Hawk S-70i, trước khi được triển khai toàn bộ để hỗ trợ các đơn vị tiền tuyến của chúng tôi trong các nhiệm vụ của họ. Mặc dù với những rủi ro cố hữu, năng lực này rất quan trọng và cần thiết cho các yêu cầu vận chuyển và hậu cần của các Bộ Chỉ huy Thống nhất.