Thanh kiếm Huyền thoại trong đá thực sự tồn tại cho đến nay vẫn chưa ai có thể rút ra được

Ngày:02/06/2021  
Thanh kiếm Huyền thoại trong đá thực sự tồn tại, nó nằm trong nhà nguyện ở thị trấn Montesijepi của Tuscan. Thanh kiếm có từ thế kỷ 12 và cho đến nay vẫn chưa ai có thể rút ra được. 

Thanh kiếm thuộc về San Galgano, người đã được phong thánh sau khi ông qua đời. Anh ta là một hiệp sĩ tội lỗi khi linh ảnh đưa anh ta đến Monteziepi. 

San Galgano là người đầu tiên được Giáo hội La Mã cử hành nghi lễ phong thánh chính thức

San Galgano sinh năm 1148, tại Chiusdino thuộc địa phận tỉnh Siena, nước Ý ngày nay. Theo hồ sơ, mẹ ông là bà Dionisia, còn cha của ông (trong những tác phẩm sau này) là Guido hoặc Guidotti. Người ta cho rằng thời trẻ San Galgano chỉ quan tâm đến những thú vui thế tục. Thuộc tầng lớp quý tộc, ông là một hiệp sĩ được rèn luyện các kỹ năng chiến đấu, với tính cách kiêu ngạo và ưa bạo lực. Tuy nhiên tất cả đã thay đổi, khi vị hiệp sĩ này trở thành một ẩn sĩ.

Sự chuyển biến của San Galgano bắt đầu bằng một cảnh mộng về Tổng lãnh Thiên Thần Michael, người thường được miêu tả như một vị thần chiến binh. Trong một phiên bản của truyền thuyết này, Tổng lãnh Thiên Thần Michael xuất hiện trước San Galgano và chỉ cho ông con đường đến sự cứu rỗi. Vị thiên thần thậm chí đã bảo cho San Galgano biết nơi ông nên đến.
Sáng hôm sau, San Galgano tuyên bố rằng ông sẽ trở thành một ẩn sĩ, và sẽ trú ngụ trong một hang động lân cận. Dễ đoán được, San Galgano đã nhận được sự giễu cợt từ gia đình và bạn bè, có lẽ họ cho rằng ông bị mất trí. Mẹ của San Galgano, bà Dionisia đã tìm cách thuyết phục con trai mình đến gặp mặt người vợ chưa cưới lần cuối trước khi từ bỏ mọi thú vui thế tục. Vận lên bộ quần áo quý tộc, San Galgano lên đường đến gặp vị hôn thê. Trên đường đi, con ngựa của San Galgano đột nhiên dựng lồng lên và hất tung ông ra khỏi lưng nó.
Sau đó, một sức mạnh vô hình đã đỡ San Galgano trên hai chân, và một giọng nói thiên thần đã dẫn ông đến Montesiepi, một ngọn đồi gần Chiusdino. Khi San Galgano đến chân đồi, ông được bảo phải đứng yên và nhìn lên đỉnh ngọn đồi Montesiepi. San Galgano được cho là đã nhìn thấy cảnh tượng một thánh đường hình tròn với Chúa Giê-su và Đức mẹ Maria, đứng xung quanh là Mười hai tông đồ. Tiếp đến, giọng nói đó bảo ông leo lên đồi, và cảnh tượng bắt đầu mờ dần.

Khi San Galgano lên đến đỉnh ngọn đồi Montesiepi, giọng nói đó cất lên lần nữa, ra lệnh cho ông từ bỏ mọi ham muốn thế tục của mình. Tuy nhiên, San Galgano phản đối, ông cho rằng điều này cũng khó như bắt ông chẻ đôi tảng đá chỉ bằng một thanh gươm. Để chứng minh quan điểm của mình, San Galgano rút gươm ra và đâm vào một tảng đá.

 Trước sự ngạc nhiên của anh ta, lưỡi kiếm xuyên qua tảng đá, nhưng vẫn mắc kẹt trong đó mãi mãi.

Galgano hiểu thông điệp này một cách rõ ràng và lớn tiếng, đó là lý do tại sao ông định cư lâu dài ở Montesijepia, nơi ông dành phần đời còn lại của mình như một ẩn sĩ. Câu chuyện về những khải tượng có thể là một huyền thoại, nhưng San Galgano thực sự đã tồn tại. Trong nhiều thế kỷ, những người hoài nghi cho rằng đó là một trò lừa bịp, nhưng nghiên cứu tương đối gần đây đã chỉ ra rằng thanh kiếm thực sự có từ thế kỷ 12. các nhà khoa học cho rằng đó là lăng mộ của San Galgan. Hình ảnh cho thấy thanh kiếm đó tồn tại từ năm 1170. Tuy nhiên, thanh kiếm đã được bao phủ bởi kính một thời gian nên không ai có thể có cơ hội thử kéo nó ra khỏi đá, mặc dù đã có rất nhiều người cố gắng rút thanh gương này nhưng không thành công trong nhiều thế kỷ qua.

www.Uviet.net