Tại sao Hổ gầm gừ với con mồi ngay trước khi vồ?

Ngày:21/06/2021  

Nó có phải là để gây ra sự hoảng sợ hoặc phát biểu năng lực săn mồi của chúng không?

Một con hổ có thể làm tê liệt con mồi bằng tiếng gầm của nó. Âm thanh thậm chí có thể ảnh hưởng đến các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Có một phần trong âm thanh hổ gầm mà chúng ta có thể cảm nhận được nhưng không thể nghe thấy.

Con người có thể nghe thấy tần số từ 20 hertz đến 20.000 hertz, nhưng cá voi, voi, tê giác và hổ có thể tạo ra âm thanh dưới 20 hertz. Âm thanh có cường độ thấp này, được gọi là "sóng hạ âm", có thể truyền đi một quãng đường dài xuyên qua các tòa nhà, xuyên qua các khu rừng rậm và thậm chí xuyên qua các ngọn núi. Tần số càng thấp thì quãng đường mà âm truyền được càng xa. Các nhà khoa học tin rằng sóng hạ âm là mắt xích còn thiếu trong việc nghiên cứu giao tiếp của hổ.

Bí mật của tiếng hổ gầm

Hổ có thể tạo ra âm thanh ở khoảng 18 hertz, và khi chúng gầm lên, chúng có thể tạo ra tần số thấp hơn đáng kể. Elizabeth von Muggenthaler, một nhà âm học sinh học, cho biết: “Khi một con hổ gầm lên - âm thanh sẽ rung rinh và khiến bạn bị tê liệt, điều này giúp chúng có thêm yếu tố bất ngờ, và giết chết con mồi.

Có vẻ như sư tử không thể tạo ra sóng hạ âm, vì vậy chúng có thể không gầm lên trước một cuộc tấn công.

www.Uviet.net