Tại sao những con rồng Targaryen lại trở nên yếu ớt và nhỏ bé theo thời gian?

Ngày:20/06/2021  
Đây là Balerion nỗi sợ đen tối. Là kẻ duy nhất trong số những con rồng Valyria ghi nhớ cuộc chinh phục của Aegon, Balerion sống từ trước khi Valyria diệt vong vào năm 102 TCN đến năm 94 AC. Đó là khoảng 200 năm đến 210 năm tuổi. Anh ta là con rồng lớn nhất mà các Vua Targ từng có. Sải cánh của anh ta lớn đến nỗi cái bóng của anh ta có thể nhấn chìm toàn bộ thị trấn khi anh ta đi qua trên cao. 

Răng của anh ta dài như kiếm, và hàm của anh ta đủ lớn để có thể nuốt trọn một con Bò rừng, hoặc thậm chí một trong những con voi ma mút lông dài được cho là đi lang thang trên các chất thải lạnh giá bên ngoài Cảng Ibben.
Balerion là con rồng Targ duy nhất chết vì tuổi già. Vhagar có con rồng Targ lớn thứ hai vào khoảng 182 tuổi khi nó chết trong trận chiến trên mắt thần. Trong khi đó Vermithor có con rồng Targ lớn thứ ba mà chúng ta biết đến đã 93 tuổi khi nó chết trong trận chiến thứ hai ở Tumbleton.

Hiện có nhiều giả thuyết tại sao rồng trở nên yếu ớt và nhỏ bé theo thời gian. Tuy nhiên, điều hợp lý nhất là rồng Targ không bao giờ được phép sống (và do đó lớn lên) cho đến khi già. Chỉ có Balerion làm được điều đó. Đó là một vấn đề lớn tại sao hầu hết các con rồng không lớn được như Balerion. Bạn thấy đấy, những con rồng tiếp tục lớn lên cho đến gần cuối đời. Balerion ngừng phát triển chỉ 2 năm trước khi nó thực sự chết. Vì vậy, nếu một con rồng được phép tiếp tục sống thì nó sẽ tiếp tục phát triển.

Hầu hết đều chết với người cưỡi rồng đầu tiên của chúng (Arrax, Moondancer, Morning, Shrykos, Syrax, v.v.) hoặc chỉ có 2 người cưỡi rồng, một con rồng chết ở độ tuổi quá trẻ vì Balerion đã bị ít nhất 4 người cưỡi rồng cưỡi nó trên lưng.

www.Uviet.net