Tại sao Aragorn không sử dụng Grond ở Cổng Đen?

Ngày:15/06/2021  
Tại sao, bởi vì anh ấy không cần làm vậy. Sauron đã mở cánh Cổng. Tại sao Aragorn lại cần Grond?

Tuy nhiên, nếu bạn đang giả định một kịch bản về Chiến tranh bao vây, thì việc sử dụng Grond của các Dân tộc Tự do sẽ không có tác dụng nhiều.

Có một số lý do lý giải cho điều này:

Đầu tiên, Grond rất to lớn và nặng nề (dài 100 ft), chẳng ai ở đó có đủ sức để xử lý nó cũng như di chuyển nó. Những con troll núi cần thiết (những con troll cao ít nhất 12 ft và mạnh mẽ) để xử lý nó và những con thú to lớn để di chuyển nó xung quanh. Và rõ ràng trong sách nói rằng những con thú lớn không phải là tê giác, mà là Mûmakil (Oliphaunt).

Sau đó, Cổng đen đã trở nên bất khả xâm phạm bằng những cách như vậy. Và trong khi điều này không xuất hiện trong phim, nó có một thành lũy bằng đá do chính Sauron xây dựng (hãy nhớ Sauron vẫn là một thợ thủ công bậc thầy của Aulëan, người vẫn hùng mạnh trong truyền thuyết của dân tộc đó); hoặc bằng phép thuật chiếc Nhẫn như nền tảng của Barad-dûr, hoặc bằng cách sử dụng những viên đá cao cấp như người Gondorians thường làm, hoặc bằng cả Cổng đen, các bức tường và tháp của nó, đều không thể công phá được bởi các động cơ vây hãm, ngay cả khi Sauron có ít người bảo vệ trong thành lũy và trong cổng.

Đó là lối vào chính của vương quốc của anh ta. Nó phải được bảo vệ hàng loạt

Họ đã đi đến tận cuối cùng với sự điên rồ của mình, và đứng chết trân trong ánh sáng xám của ngày đầu tiên trước những tòa tháp và bức tường mà quân đội của họ không thể tấn công với hy vọng, ngay cả khi nó đã mang đến những động cơ mạnh mẽ khác của họ, và Kẻ thù không có nhiều lực lượng hơn chỉ đủ để bảo vệ cánh cổng và bức tường.

Có thể chỉ riêng Cổng đã dễ bị tấn công như chúng ta biết Liên minh đã xâm lược Mordor, nhưng nếu có bất cứ điều gì thì Sauron phải củng cố hệ thống phòng thủ của mình.


Một lý do khác là mặc dù Grond to lớn và mạnh mẽ, nhưng một mình nó không hoàn chỉnh. Nó được đề cập rằng nó chứa phép thuật hủy diệt giúp cải thiện tác động của nó. Nhưng không ai trong số các dân tộc Tự do biết về các phép thuật, kể cả lão phù thuỷ Gandalf, chỉ có Vua phù thủy hiện diện mới ‘kích hoạt’ các phép thuật.

Nó chống lại cú đánh thông thường, nhưng chỉ cần ba đòn phép thuật để đột nhập vào cánh cổng hùng mạnh của Minas Tirith.

Nó đã được rèn từ lâu trong những lò rèn tối tăm của Mordor, và cái đầu gớm ghiếc của nó, được làm bằng thép đen, được tạo hình giống như một con sói thích cắn xé; trên đó có phép thuật của sự đổ nát. […] Sau đó, Đội trưởng Áo đen đứng dậy trong chiếc kiềng của mình và khóc lớn bằng một giọng đáng sợ, nói bằng một số từ ngữ bị lãng quên về quyền lực và nỗi kinh hoàng khiến cả trái tim lẫn đá vụn. Thrice anh ấy đã khóc. Giá ram lớn bùng nổ. Và đột nhiên vào cú đánh cuối cùng, Cổng Gondor bị vỡ. Như thể bị tấn công bởi một câu thần chú nổ nào đó, nó vỡ tung ra: có một tia sét chói lòa, và những cánh cửa rơi thành những mảnh vỡ vụn xuống đất
Tóm lại, sử dụng một con cừu khổng lồ mà không có các phép bổ trợ, và chống lại các hệ thống phòng thủ bất khả xâm phạm sẽ không hữu ích lắm.

www.Uviet.net