Rheinmetall giao lô xe Boxer CRV đầu tiên đến Úc

Ngày:04/06/2021  
Công ty công nghệ Đức Rheinmetall hôm thứ Tư thông báo họ đã chuyển giao 25 ​​Phương tiện Trinh sát Chiến đấu Boxer loại bánh 8×8 (CRV) đầu tiên cho Quân đội Úc trong khuôn khổ dự án Khả năng Trinh sát Chiến đấu Gắn kết Giai đoạn 2 LAND 400 trị giá 5,2 tỷ USD.

Bộ trưởng Quốc phòng, Hon. Nghị sĩ Peter Dutton đã đến thăm Trung tâm Xe quân sự xuất sắc của Rheinmetall Defense Australia (MILVEHCOE) ở Redbank, Queensland, để xem xét các loại xe Boxer.


Rheinmetall sẽ cung cấp tổng cộng 211 chiếc Boxer 8×8 ở các phiên bản khác nhau, 131 chiếc sẽ là biến thể CRV. Chúng sẽ thay thế Xe bọc thép hạng nhẹ của Quân đội Úc (ASLAV) theo LAND 400 Giai đoạn 2. Việc giao 25 ​​xe đầu tiên cho phép Quân đội tiếp tục hướng tới Khả năng Hoạt động Ban đầu theo đúng lịch trình khi Rheinmetall chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chương trình LAND 400 Giai đoạn 2.
Giám đốc điều hành Rheinmetall Defense Australia, Gary Stewart cho biết mức độ sống sót và khả năng cơ động của Boxer đã chứng minh một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với kỵ binh bọc thép của Australia.

Ông Stewart nói: “Boxer hiện đang tạo ra các khả năng cho phép Quân đội chiến đấu, tồn tại và chiến thắng trên các chiến trường phức tạp, hiện đại của ngày nay và mai sau.

“Và Rheinmetall đang đồng thời cung cấp khả năng phương tiện chiến đấu sớm cho Lực lượng Phòng vệ Úc đồng thời tạo ra năng lực công nghiệp có chủ quyền trong việc thiết kế và sản xuất phương tiện chiến đấu.”

Ông Stewart cho biết việc giao những chiếc xe ban đầu này chỉ có thể thực hiện được bằng cách tận dụng các dây chuyền sản xuất hiện tại ở Đức và sử dụng cách tiếp cận này như một phần của các hoạt động chuyển giao công nghệ để đảm bảo công nhân và nhà cung cấp của Australia quen thuộc với các kỹ thuật sản xuất xe quân sự có độ phức tạp cao.

Rheinmetall Defense Australia có hơn 30 người Australia hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức, làm việc tại các cơ sở của Rheinmetall và học hỏi từ các đồng nghiệp Đức. Điều này đang thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ và quan hệ đối tác thực sự để hiện thực hóa năng lực cho Quân đội Úc.

“Các kỹ sư, quản lý dự án, thợ hàn, kỹ thuật viên, giảng viên người Úc và hơn thế nữa đang sống và làm việc với các đồng nghiệp của họ ở Đức để xây dựng sự hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm Rheinmetall và quan trọng là có được các kỹ năng và chứng chỉ để chuyển giao chuyên môn và tài sản trí tuệ này cho Úc, Ông Stewart nói.
“Cú hích này khởi đầu nền tảng kiến ​​thức cho năng lực có chủ quyền của Úc và được bổ sung với sự tham gia của chúng tôi với lĩnh vực TAFE Úc và các trường đại học để đảm bảo chúng tôi xây dựng các lộ trình lâu dài từ các cơ sở giáo dục của mình vào ngành sản xuất xe quân sự, cho phép sinh viên tốt nghiệp hiểu những gì chúng tôi hôm nay để họ sẵn sàng đối phó với những thách thức của ngày mai. "
MILVEHCOE là đầu mối của chương trình Năng lực Công nghiệp của Boxer Australia (AIC). Đây là nơi Rheinmetall sẽ đảm nhận việc thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, đào tạo và hỗ trợ các loại xe Boxer và hệ thống huấn luyện của Úc. MILVEHCOE cung cấp một cơ sở có chủ quyền, nơi các tổ chức Quốc phòng, công nghiệp và nghiên cứu có thể đổi mới và hợp tác trên Boxer Australia và các chương trình quốc phòng khác.

Công việc phát triển, sản xuất và tích hợp đang được tiến hành tốt trong MILVEHCOE vì nhà máy và thiết bị được lắp đặt và vận hành trên toàn bộ cơ sở sản xuất chính. Công việc này là một thành phần chính của các hoạt động chuyển giao kiến ​​thức để sản xuất Boxer với tỷ lệ đầy đủ ở Úc. Quá trình này dự kiến ​​sẽ bắt đầu tại Úc sau khi hoàn tất vận hành dây chuyền sản xuất MILVEHCOE Boxer.

Cách tiếp cận này đối với Năng lực Công nghiệp của Úc đã cho phép Rheinmetall đẩy nhanh sự tham gia của các công ty Úc vào 25 phương tiện đầu tiên. Điều này đã dẫn đến việc Rheinmetall trao hợp đồng cho hơn 20 công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ, đồng thời đảm bảo rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Úc đang chế tạo và cung cấp các bộ phận trên mỗi chiếc xe Boxer của Úc.

www.Uviet.net