Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn máy bay không người lái có thể tái sử dụng chi phí thấp

Ngày:09/06/2021  
Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến của Ngũ giác Đài, được gọi là DARPA hôm thứ Hai thông báo rằng trong các cuộc thử nghiệm gần đây tại Căn cứ Không quân Eglin, chương trình Bảo vệ Lực lượng Cơ động (MFP) của họ đã trình diễn một Hệ thống Phòng không Không Người lái (C-UAS) nhiều lớp. kiến trúc phòng thủ để đánh bại sự xâm nhập trái phép của các máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hoặc hoạt động quân sự.

Nhóm nghiên cứu và phát triển cho biết, việc phát triển phương pháp tiếp cận hệ thống đánh chặn máy bay không người lái có thể tái sử dụng chi phí thấp này đã bắt đầu cách đây 4 năm với mục đích tạo ra một hệ thống tích hợp để ngăn chặn các cuộc tấn công từ máy bay không người lái cỡ nhỏ tự dẫn đường. Mục đích là để bảo vệ các đoàn xe có giá trị cao di chuyển qua các khu vực đông dân cư có yêu cầu tránh sử dụng vũ khí phòng thủ gây nổ và giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Người trình diễn công nghệ đã vô hiệu hóa thành công các máy bay không người lái có liên quan đến chiến thuật bằng cách sử dụng radar băng tần X mới được phát triển, tự động cảm nhận và xác định các mối đe dọa từ hệ thống máy bay không người lái. Sau đó, radar ghép mục tiêu với các máy bay đánh chặn cụ thể thông qua một công cụ quyết định tự động gắn với hệ thống chỉ huy và điều khiển, phóng và dẫn hướng các máy bay đánh chặn cánh quay và cánh cố định với hai loại biện pháp đối phó với máy bay không người lái khi đang di chuyển và không có sự can thiệp của người điều khiển.
“Vì chúng tôi tập trung vào việc bảo vệ tài sản di động, nên chương trình đã nhấn mạnh các giải pháp có kích thước, trọng lượng và sức mạnh nhỏ”, giám đốc chương trình MFP Gregory Avicola tại Văn phòng Công nghệ Chiến thuật của DARPA cho biết. "Điều này cũng cho phép các hệ thống giá cả phải chăng hơn và ít người vận hành hơn."

Yêu cầu đối với các giải pháp phi động học của lĩnh vực hệ thống đã thúc đẩy các khái niệm có thể được sử dụng trong và xung quanh các khu vực dân dụng. Cơ chế phủ định của máy bay không người lái chính bắn ra các bộ phát sóng mạnh, liên tục từ các thiết bị đánh chặn có thể tái sử dụng làm hỏng các cánh quạt gây tắt động cơ. Ngoài ra, các kỹ thuật phi động học khác đã được phát triển và trình diễn. Việc tập trung vào việc đánh bại các cuộc đột kích với nhiều mối đe dọa, thay vì những kẻ tấn công bằng máy bay không người lái đơn lẻ, yêu cầu phát triển một giải pháp tích hợp các cảm biến, quyền tự chủ và các giải pháp giảm thiểu mạnh mẽ hơn các hệ thống hiện có. Dynetics là nhà tích hợp hệ thống chính.

Cũng nói thêm rằng DARPA hiện đang làm việc với các dịch vụ quân sự để chuyển đổi công nghệ được phát triển trong dự án MFP thành các chương trình mua lại khác nhau.

www.Uviet.net