Quân đội Hoa Kỳ chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chương trình hệ thống pháo lựu di động

Ngày:11/06/2021  
Lục quân Hoa Kỳ chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chương trình phát triển Hệ thống Lựu đạn Di động, sau khi trao hợp đồng mới cho AM General về hai pháo tự hành Hawkeye.

Trước đó khoảng một tháng, AM General thông báo rằng họ đã nhận được hợp đồng Giá cố định (FFP) từ Quân đội Hoa Kỳ để cung cấp hai Hệ thống Lựu đạn Di động HUMVEE 2-CT Hawkeye (MHS) cho thử nghiệm mô tả đặc tính.

Regis Luther, Giám đốc Công nghệ và Kỹ thuật SVP cho biết: “Việc tích hợp công nghệ Soft Recoil của AM General lên các nền tảng di động thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới cần thiết để làm cho các phương tiện chiến đấu trong tương lai trở nên gọn nhẹ hơn, khả năng sống sót cao và nguy hiểm hơn”. “Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ các nỗ lực của Quân đội Hoa Kỳ trong việc thử nghiệm và chứng minh các hệ thống lựu pháo di động”.
AM General và đối tác chiến lược của mình, Tập đoàn Mandus, đã và đang tích hợp công nghệ độ giật mềm (SRT) vào các nền tảng hạng nhẹ, di động, có thể vận chuyển và có thể sống sót mà không phải hy sinh hỏa lực. SRT là một công nghệ đột phá sẽ giảm tải trọng bắn cho các hệ thống vũ khí trực tiếp và gián tiếp, cho phép các hệ thống chiến đấu đáp ứng các yêu cầu mới nổi. Công nghệ này hiện đã sẵn sàng và có thể được triển khai trên các nền tảng vũ khí hiện có để tạo hiệu ứng tức thì trên chiến trường. Độ giật mềm cho phép giảm trọng lượng tổng thể của hệ thống, làm cho hệ thống nhanh nhẹn và phản ứng nhanh hơn để mang lại lợi ích cho người chỉ huy cơ động được hỗ trợ.

HUMVEE 2-CT (xe tải chở hàng hai cửa M1152) đóng vai trò là nền tảng di động, sẽ đi kèm trọng lượng xe tiêu chuẩn 14.100 lb., động cơ 205 mã lực và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Trong khi Quân đội Hoa Kỳ tiến hành thử nghiệm mô tả đặc tính của 2-CT Hawkeye MHS trong năm tới, AM General và Mandus Group sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ để tích hợp công nghệ độ giật mềm vào các nền tảng di động khác. Khả năng mở rộng đã được thử nghiệm với nguyên mẫu 155mm. Nhóm cũng đang khám phá khả năng tích hợp vào các hệ thống chiến đấu khác hiện có và trong tương lai.

Hệ thống Hawkeye được phát triển trên nền tảng HUMVEE 2-CT bởi một nhóm cộng tác từ AM General và Mandus Group, sử dụng pháo M20 từ lựu pháo M119 của Lục quân và điều chỉnh hệ thống ống dẫn mềm, khí nén thủy lực.

Hệ thống lựu pháo 105mm cơ động được tổ chức để chế áp, ​​vô hiệu hóa và tiêu diệt cả lực lượng và công trình mặt đất ở chế độ bắn gián tiếp và trực tiếp. Hệ thống này cho phép vũ khí di chuyển, bắn và di chuyển lại mà không cần phụ thuộc vào thiết bị hạng nặng để chống lại bất kỳ tác động xấu nào từ hỏa lực của mỗi xe và các cuộc tấn công tích cực khác.

www.Uviet.net