Phiến quân Houthis tuyên bố họ đã bắt giữ một điệp viên Mossad ở Yemen

Ngày:09/06/2021  
Phiến quân Houthis của Yemen đã đe dọa Israel trong quá khứ, bao gồm đe dọa tấn công các tàu của Israel ở Biển Đỏ và bắn tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel.
Phiến quân Houthis đã bắt giữ một điệp viên của Mossad ở Yemen và dự định sẽ công bố các tài liệu trong vài ngày tới về hoạt động của điệp viên này tại nước này, phát ngôn viên của nhóm khủng bố này là Brig.-Gen. Yahya Saree, được công bố hôm thứ Ba, theo Hãng thông tấn Fars của Iran.
Phiến quân Houthis của Yemen


Nhóm khủng bố sẽ phát hành một bộ phim tài liệu có tiêu đề "The Spy of Mossad in Yemen", trong đó "tiết lộ, một phần của cuộc can thiệp của Israel vào [Yemen], kế hoạch nhằm vào Yemen về mặt quân sự và những bí mật khác lần đầu tiên được tiết lộ", Saree.

Trong một bài phát biểu hôm thứ Ba, Tổng thư ký nhóm vũ trang Hezbollah là Hassan Nasrallah tuyên bố rằng Hezbollah đang liên hệ với "bất kỳ ai sẵn sàng trở thành một phần của phương trình khu vực này", nói thêm rằng Yemen là kết quả đầu tiên của những nỗ lực này sau khi nhóm khủng bố Houthi tuyên bố rằng họ sẽ hành động vì "sự bảo vệ Jerusalem."
Tuần trước, Houthis bày tỏ sự phẫn nộ trước các báo cáo rằng khách du lịch Israel đã đến thăm đảo Socotra ngoài khơi bờ biển Yemen thông qua Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nói rằng điều này "trái với luật pháp quốc tế, vì Socotra là của Yemen và bị liên minh chiếm đóng", theo Báo cáo tiếng Ả Rập.
Mukhtar Al-Rahbi, cố vấn của Bộ trưởng Thông tin Yemen, tuyên bố trong một tweet gần đây rằng UAE đã cử các chỉ huy quân sự đến Socotra và cho phép khách du lịch nước ngoài thuộc "các quốc tịch khác nhau" đến thăm hòn đảo, theo Cơ quan Anadolu.
Hãng thông tấn Fars hôm thứ Ba tuyên bố rằng UAE và Israel đang hợp tác để thiết lập các cơ sở tình báo trên Socotra. Các báo cáo tương tự đã được đưa ra trước đây về những nỗ lực được cho là xây dựng một căn cứ không quân trên đảo Mayun, cũng ở ngoài khơi Yemen. UAE cũng bị cáo buộc đứng sau việc xây dựng căn cứ đó.
Theo Khaleej Times, liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu đang chiến đấu ở Yemen đã gọi các báo cáo của lực lượng Tiểu vương quốc về Mayun và Socotra là "vô căn cứ", nói rằng tất cả các thiết bị trên Mayun đều nằm trong tầm kiểm soát của liên quân, theo Khaleej Times.

www.Uviet.net