Pfizer đang thử nghiệm thuốc chống Virus COVID-19 qua đường uống trực tiếp

Ngày:29/06/2021  
Công ty đang có kế hoạch phát triển công nghệ mRNA để tạo ra vắc xin mới cho các loại vi rút khác
Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc chống vi rút coronavirus thông qua đường uống.


Thử nghiệm giai đoạn một của Hoa Kỳ về loại thuốc, PF-07321332, là một loại thuốc được gọi là chất ức chế protease, hoạt động bằng cách ức chế một loại enzyme mà vi rút cần để tái tạo trong tế bào người.

"Để giải quyết đại dịch COVID-19 đòi hỏi cả phòng ngừa thông qua vắc-xin và điều trị nhắm mục tiêu cho những người nhiễm vi-rút", Giám đốc Khoa học của Pfizer Mikael Dolsten cho biết trong một tuyên bố. "Với cách thức mà SARS-CoV-2 đang đột biến và tác động toàn cầu tiếp tục của COVID-19, có vẻ như việc tiếp cận các lựa chọn điều trị cả hiện tại và sau đại dịch là rất quan trọng."

Sau khi phát triển vắc-xin hai liều với đối tác Đức, BioNTech, công ty đang có kế hoạch tự phát triển công nghệ mRNA để chế tạo vắc-xin mới cho các loại vi-rút khác.

Công nghệ mRNA cho phép các công ty dược phẩm xem xét phương pháp được sử dụng trong các lĩnh vực y tế khác ngoài vắc xin, vốn có khả năng đầu tư hàng tỷ đô la.

Các trường hợp nhiễm coronavirus trong tháng 3 tăng lần đầu tiên kể từ tháng 1 tại Mỹ - quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, trong khi Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​hơn 543.000 ca tử vong liên quan đến coronavirus, số ca mắc trong khoảng một năm lên tới gần 30 triệu, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, trong số 156 triệu liều vắc-xin được phân phối ở Mỹ, 126 triệu đã được tiêm vào đầu ngày thứ Hai, nhưng chưa đến 45 triệu người, hay 13,5% dân số, đã tiêm hai liều. .

www.Uviet.net