Nga nói rằng các nước Đông Nam Á để mắt đến Chiến cơ phản lực Su-57 Felon

Ngày:02/06/2021  
Trong tuần này, Giám đốc điều hành của công ty bán vũ khí nhà nước Rosoboronexport Aleksandr Mikheyev cho biết, 5 quốc gia Đông Nam Á thể hiện sự quan tâm của họ đối với máy bay chiến đấu phản lực thế hệ 5 đa năng Sukhoi Su-57 Felon.

“Chúng tôi đang tổ chức các cuộc đàm phán với một số quốc gia. Chúng tôi thấy yêu cầu và quan tâm. Đông Nam Á, bốn hoặc năm quốc gia [thể hiện sự quan tâm của họ], ”Aleksandr Mikheyev nói.

Máy bay phản lực chiến đấu tiên tiến Su-57 Felon mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 29 tháng 1 năm 2010. So với các phiên bản tiền nhiệm, Su-57 kết hợp các chức năng của một máy bay cường kích và một máy bay chiến đấu trong khi sử dụng vật liệu composite và công nghệ đổi mới và cấu hình khí động học của máy bay chiến đấu đảm bảo mức độ thấp của radar và tia hồng ngoại.
Vũ khí trang bị của máy bay sẽ bao gồm, đặc biệt, tên lửa siêu thanh. Quân đội Nga tuyên bố rằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện chiến đấu ở Syria.

Máy bay hai động cơ được thiết kế bởi công ty Sukhoi để cạnh tranh với máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ có 22 Chiến đấu cơ Su-57 vào cuối năm 2024 và số lượng của chúng trong Lực lượng Vũ trang Nga sẽ tăng lên 76 chiếc vào năm 2028.

www.Uviet.net