Nga điều tàu chiến đến che khuất khu trục Hạm Hải quân Mỹ ở Biển Đen

Ngày:12/06/2021  
Các tàu chiến của Hải quân Nga đã được điều đến để che khuất tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Laboon (DDG 58) đã bắt đầu quá cảnh vào Biển Đen để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải trong khu vực.
khu trục Hạm Hải quân Mỹ ở Biển Đen

Tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ đã tiến vào Biển Đen trong một cuộc tuần tra thường lệ vào ngày 11 tháng 6, trong khi tiến hành các hoạt động đa miền với một máy bay săn ngầm P-8A của Hải quân Hoa Kỳ từ Phi đội tuần tra VP-40 và Lực lượng Cảnh báo và Kiểm soát Sớm trên không E-3A của NATO Hệ thống (AWACS).

Theo một bản tin mới đây của Hải quân, khi ở Biển Đen, Laboon sẽ tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải cùng với Đồng minh NATO và các đối tác trong khu vực.
Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen của Nga đang theo dõi tàu khu trục Laboon của Hải quân Hoa Kỳ đã đi vào Biển Đen, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia của Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

“Các lực lượng và khả năng của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi tàu khu trục tên lửa dẫn đường Laboon của Hải quân Hoa Kỳ đi vào Biển Đen vào ngày 11 tháng 6 năm 2021,” Trung tâm cho biết trong một tuyên bố.

Như đã đưa tin trước đó, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke Laboon của Hải quân Mỹ đã đi qua Địa Trung Hải đến Biển Đen để thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải. Các tàu chiến lớp này được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk và Harpoon.

Đây là tàu Hải quân Hoa Kỳ thứ năm đến thăm Biển Đen vào năm 2021. Ngoài các chuyến thăm của tàu Hải quân Hoa Kỳ, Tàu tuần duyên Hoa Kỳ (USCGC) Hamilton (WMSL 753) đã rời Biển Đen vào ngày 14 tháng 5 sau các hoạt động với hải quân và bờ biển đối tác Biển Đen. bảo vệ hỗ trợ an ninh hàng hải và luật pháp.

www.Uviet.net