Mục đích của M1128 Stryker trong Quân đội Mỹ là gì?

Ngày:22/06/2021  
Đó là một khẩu súng di động. Để hỗ trợ Bộ binh, nó được gắn vào xe thiết giáp. Bắn đạn cỡ nòng 105mm vào hầm boongke, hầm chứa thuốc và các công sự cố thủ khác. Cũng như nhắm mục tiêu và tiêu diệt các phương tiện bọc thép mỏng và trung bình của đối phương. Nó không được thiết kế để chống lại thiết giáp hạng nặng (xe Tank), nhưng một khẩu pháo 105mm bắn đạn xuyên giáp cũng không phải là tay mơ.
M1128 Stryker
Hệ thống súng cơ động M1128 là xe bọc thép 8 bánh thuộc dòng xe chiến đấu bọc thép Stryker, lắp pháo tăng 105 mm, dựa trên xe bọc thép hạng nhẹ LAV III của Canada do General Dynamics Land Systems sản xuất. Nó được phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ nhưng sẽ được cho nghỉ hưu vào cuối năm 2022.

Các vấn đề liên quan đến việc bảo trì bộ nạp tự động của nó, cũng như thực tế là nó là một trong những thiết kế ban đầu của Stryker với thân tàu đáy phẳng (được chứng minh là rất dễ bị tấn công bởi thiết bị nổ tự tạo IED, bom ven đường và các loại mìn khác) so với các mẫu Stryker mới hơn với hình chữ V kép thân tàu (giúp chuyển hướng bất kỳ vụ nổ nào lên và đi, cải thiện đáng kể khả năng sống sót cho những người ngồi bên trong), kết hợp với Stryker mới hơn sẽ được trang bị pháo tự động bắn nhanh 30mm có thể cung cấp nhiều hỏa lực gây chết người giống nhau vào các mục tiêu của đối phương, có nghĩa là Quân đội đang trong quá trình cho biên chế M1128 MGS vào cuối năm 2022.

www.Uviet.net