MiG-29 của Ba Lan vô tình bắn vào phe nhà

Ngày:09/06/2021  
Các quan chức thuộc Lực lượng Không quân Ba Lan đang điều tra một sự cố liên quan đến một máy bay chiến đấu MiG-29 vô tình bắn từ khẩu pháo 30mm của nó vào một máy bay chiến đấu khác trong một cuộc tập trận ở Nadazice trên tàu chiến Ba Lan ngày 14/5.

Câu chuyện lần đầu tiên được đưa tin bởi Onet, dẫn lời các quan chức quân đội Ba Lan.

Bộ Quốc phòng xác nhận rằng “Ủy ban Nhà nước về Điều tra Tai nạn Hàng không đang điều tra một sự cố hàng không liên quan đến hư hỏng thân máy bay tiêm kích MiG-29 22.BLT [Baza Lotnictwa Taktycznego] trong một cuộc tập trận tại bãi tập ở Nadazice .” Tuy nhiên, Bộ từ chối trả lời các câu hỏi.
Phi hành đoàn của chiếc máy bay chiến đấu gặp nạn không ai bị thương, nhưng bản thân chiếc máy bay đã bị hư hỏng và cần được sửa chữa.

Tướng Tomasz Drevniak, cựu thanh tra Không quân cho biết: “Chúng tôi không biết thời tiết và điều kiện như thế nào, nhưng chắc chắn có vấn đề với việc đào tạo phi hành đoàn và việc tuân thủ các quy tắc an toàn của họ.

Onet cũng dẫn lời một phi công khác nói rằng nếu một viên đạn cỡ này bắn trúng buồng lái, nó sẽ làm vỡ đầu của phi công.

Biên tập viên ghi chú: Câu chuyện này đã được cập nhật để bao gồm một bình luận của Bộ Tổng tham mưu Ba Lan.

Tại Sân bay Trung tâm của Lực lượng Không quân ở Nadazice, nơi các phi hành đoàn của Căn cứ Không quân Chiến thuật số 22 ở Malbork thực hiện, đã xảy ra một sự cố hàng không, nhưng đây không phải là tình huống một máy bay chiến đấu bắn vào máy bay khác. Sau khi chiếc MiG-29 hạ cánh, nhân viên kỹ thuật phát hiện hư hỏng phần dưới thân máy bay nên Ủy ban điều tra các tai nạn hàng không của Nhà nước đã tiến hành điều tra vụ việc hư hỏng.

Máy bay MiG-29 tham gia sự cố hiện đã hoạt động bình thường.

www.Uviet.net