Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đánh giá máy bay điện cho các sứ mệnh y tế

Ngày:09/06/2021  
Không quân Hoa Kỳ đang đánh giá việc sử dụng loại máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện, gọi tắt là eVTOL, cho các nhiệm vụ như sơ tán y tế và tìm kiếm cứu nạn.

Các quan chức của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân, báo cáo rằng AFWERX Agility Prime và công ty Kitty Hawk có trụ sở tại California đã đạt được một cột mốc quan trọng vào tháng 5 với cuộc tập trận hoạt động đầu tiên của họ.
AFWERX Agility Prime
Trung tá Martin Salinas, trưởng nhóm thiết kế sứ mệnh tại Trung tâm Kiểm tra và Đánh giá Hoạt động của Lực lượng Không quân cho biết: “Cuộc tập trận này tạo ra dữ liệu quan trọng sẽ thúc đẩy chương trình trong tương lai.
Công nghệ và các công ty trong chương trình AFWERX Agility Prime tiếp tục phát triển nhanh chóng với đối tác mới Kitty Hawk tham gia nhóm chính phủ/ngành. Trong bài tập đầu tiên của chương trình, một nhóm đa dạng gồm các nhà điều hành, kỹ sư và chuyên gia thử nghiệm trong ngành và chính phủ đã đánh giá khả năng sơ tán y tế, phục hồi nhân sự và hậu cần bằng máy bay eVTOL của Kitty Hawk. Nhóm Kitty Hawk cũng đã chứng minh khả năng bay từ xa của Heaviside.

Nhóm đa ngành đã thu thập một danh mục dữ liệu phong phú để cung cấp thông tin về tiện ích sử dụng kép ở giai đoạn nguyên mẫu sẽ cung cấp thông tin cho các quyết định phát triển và hoàn thiện trong tương lai. Bên cạnh việc đánh giá các kịch bản tải khác nhau, nhóm nghiên cứu cũng quan sát các cuộc trình diễn của các chuyến bay được điều khiển từ xa và hoàn toàn tự động với Heaviside.

Sebastian Thrun, Giám đốc điều hành Kitty Hawk cho biết: “Thế giới sẽ cần những phương thức vận tải mới và Heaviside là một con đường đưa chúng ta đến đó. “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Agility Prime và mong được tiếp tục hợp tác khi chúng tôi mang eVTOLs đến với nhiều người hơn.”
Được thành lập vào năm 2010 và có trụ sở tại California, Kitty Hawk, đã phát triển nhiều loại xe eVTOL bao gồm cả xe Heaviside, được đặt theo tên của kỹ sư người Anh, Oliver Heaviside. Designed to be fast, small, quiet and green, the aircraft flies at up to 180 mph with a potential range of 100 miles plus reserves on a single charge, according to Kitty Hawk’s website. Heaviside cất cánh và hạ cánh trong không gian 30 × 30 foot, đạt mức âm thanh 38 dBA ở độ cao 1.000 foot, êm hơn 100 lần so với trực thăng và yêu cầu ít hơn một nửa năng lượng trên mỗi dặm so với ô tô điện thông thường.

“Các đội Agility Prime và Kitty Hawk đã tạo điều kiện cho sự hội tụ của các nhà điều hành và thử nghiệm của Lực lượng Không quân và Thủy quân lục chiến để tham gia với Heaviside, tất cả trong khi thử nghiệm trong bối cảnh của các tình huống sử dụng hậu cần và Phục hồi nhân sự,” Salinas nói.

Salinas cho rằng sự thành công của các cuộc kiểm tra ở California là do sự háo hức của những người tham gia. Ông nói: “Việc đẩy các bài kiểm tra thử nghiệm trong bối cảnh hoạt động là một thách thức và thú vị.

Đại tá Don Haley, Chỉ huy trưởng Phân đội 62 Giáo dục và Đào tạo Hàng không, người dẫn đầu nhóm phát triển giáo trình đào tạo cho các máy bay điện mới này, lưu ý, “cuộc thăm dò trường hợp sử dụng thương mại /DoD hợp tác này đã tiết lộ các thuộc tính chung phục vụ cho cả cơ động hàng không đô thị và hoạt động tìm kiếm và cứu hộ: Độ tin cậy cao, khởi chạy và phục hồi đáp ứng, dấu vết hậu cần tối thiểu, khả năng tiếp cận đối với những thách thức về tính di động, chữ ký âm thanh thấp và mức độ tự chủ cao. ”


Đại tá Nathan Diller, Giám đốc AFWERX cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón một đối tác mới và vui mừng về tiến độ trong cuộc tập trận Agility Prime đầu tiên này. “Đây chỉ là sự khởi đầu của nhiều ví dụ mà nhóm sẽ khám phá trong những tháng tới để hợp tác với các công ty thương mại theo cách đẩy nhanh quá trình thương mại hóa, đồng thời cung cấp cho Bộ Không quân dữ liệu chất lượng quyết định cho việc thiết kế lực lượng trong tương lai. . ”

www.Uviet.net