Liệu Sauron có thể hồi sinh sau thất bại của The Last Alliance nếu anh ta không xuất hiện trên võ đài?

Ngày:21/06/2021  
Nếu anh ta không tạo ra chiếc nhẫn, sẽ không có Liên minh hay Chiến tranh để bắt đầu, vì vậy kịch bản của câu hỏi này là không thể.
Cuộc chiến của Liên minh cuối cùng được đưa ra bởi Liên minh cuối cùng của Yêu tinh và Đàn ông khi gặp Chúa tể Hắc ám Sauron để đối phó với mối đe dọa chinh phục của ông ta. Nó kéo dài trong mười hai năm và có bốn giai đoạn riêng biệt.

Có lẽ nó sẽ được diễn giải tốt hơn trong câu hỏi 'Liệu Sauron có thể hồi sinh (sau khi chết) nếu anh ta không làm ra chiếc Nhẫn?'

Câu trả lời là có

Sau khi bị suy yếu trong Akallabêth , Sauron đã mất một thời gian để xây dựng lại hình dạng vật chất của mình. Sau khi làm như vậy, anh ta nhận ra rằng Elendil đã sống sót sau sự kiện Downfall và các con trai của anh ta là Isildur và Anárion đã thành lập một vương quốc bên cạnh chính Mordor. Quyết tâm nghiền nát những người Numenorean lưu vong trước khi vương quốc của họ có thể bén rễ, Sauron đã phát động một cuộc tấn công vào Minas Ithil. 

Tuy nhiên, anh ta đã tấn công trước khi sức mạnh của chính mình được xây dựng lại hoàn toàn và khi không có anh ta thì sức mạnh của Gil-galad đã trở nên mạnh mẽ hơn. Trong khi Anárion bảo vệ OsgiliathIsildur đi thuyền về phía Bắc đến Arnor để tham vấn Elendil. Nhận ra rằng họ có đủ sức mạnh để tấn công lại, Elendil và Gil-galad thành lập Liên minh cuối cùng của Yêu tinh và Đàn ông, với mục đích chấm dứt quyền lực của Sauron một cách tốt đẹp.

Bởi vì Elendil và Gil-galad đã chủ động, họ có rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho Trận chiến Dagorlad . Cả hai vị vua đã dành hai năm để tập hợp lực lượng của họ; Elendil và Isildur gặp Gil-galad tại tháp canh của Amon Sûl trên Weathertop , và họ cùng nhau dẫn các vật chủ của mình đến Rivendell , nơi họ được tham gia bởi Elrond và nhóm Yêu tinh của anh ta . Ở Rivendell, họ đã dành thêm ba năm để lập kế hoạch, rèn vũ khí và luyện tập cho trận chiến lớn trước mắt. Đó là lý do Rivendell còn được gọi là "The Great Forge.

Tolkien nói thông qua một giáo chủ yêu tinh tên là Pengolodh rằng nhiều người hầu của Morgoth, thậm chí một số người vĩ đại nhất như Sauron, do những hành động xấu xa và sự thối nát của họ cuối cùng đã được cố định dưới dạng khủng bố và suy yếu để các Valar, Maiar và thậm chí một số vĩ nhân Yêu tinh có thể phá hủy hình dạng của họ, vì vậy Fingolfin có thể làm tổn thương Morgoth và Gil-galad và Elendil lật đổ Sauron đang chết trong hành động này. Câu hỏi này chỉ có thể được tưởng tượng trong trạng thái này vì trước đó họ không thể chết dù sao. Chỉ có Eru mới có thể giết một Vala/Maia trong trang phục của họ.

Điều gì sẽ xảy ra khi một Ainu trên trái đất bị giết được mô tả chi tiết: họ trở nên bất lực, không thể biến dạng hoặc gây ảnh hưởng đến thế giới cho đến khi họ có thời gian để phục hồi một phần sức mạnh của mình và sau đó họ có thể tự mặc quần áo lại; mỗi cái chết khiến họ mất thêm thời gian cần thiết để quay trở lại.

Melkor một mình của Đại đế cuối cùng đã trở thành một hình dạng cơ thể; nhưng đó là vì mục đích anh ta làm điều này với mục đích trở thành Chúa tể của Đấng Nhập thể, và những điều xấu xa mà anh ta đã làm trong cơ thể hữu hình. Ngoài ra, anh ta đã tiêu tan sức mạnh bản địa của mình trong sự kiểm soát của các đại lý và người hầu của mình, để cuối cùng, anh ta trở thành một thứ suy yếu, bị tiêu diệt bởi sự căm ghét và không thể tự phục hồi từ trạng thái mà anh ta đã có. 

Ngay cả hình dạng hữu hình của anh ta anh ta cũng không còn có thể làm chủ được nữa, vì vậy sự gớm ghiếc của nó không thể che đậy được nữa, và nó thể hiện sự xấu xa trong tâm trí anh ta. Vì vậy, nó cũng với một số người hầu vĩ đại nhất của ông, như trong những ngày sau này, chúng ta thấy: họ trở nên gắn bó với các hình thức hành động xấu xa của họ, và nếu những thi thể này bị lấy đi hoặc bị phá hủy, họ sẽ bị vô hiệu hóa, cho đến khi họ xây dựng lại hình ảnh nơi ở cũ của họ, nơi họ có thể tiếp tục các khóa học xấu xa mà chúng đã trở thành cố định ”. (Pengolodh ở đây rõ ràng là đề cập đến Sauron, người mà anh ta đã chạy trốn cuối cùng khỏi Trung Địa. Nhưng sự hủy diệt đầu tiên của hình dạng cơ thể của Sauron đã được ghi lại trong lịch sử của Elder Days, ở Lay of Leithian.)

Không có chiếc nhẫn nào được nhắc đến, Chiếc nhẫn đã ngăn chặn sự bất lực cuối cùng của Sauron. Nhưng nó không phải là một phần trong bản gốc của anh ta được tạo ra bởi Eru. Vai trò của nó ở đây bên cạnh đó là đầu cơ.

Các phần cuối cùng được nhấn mạnh là tiết lộ nhiều nhất; các linh hồn sau một thời gian có thể xây dựng lại hình dạng của họ, 'bản sao' của những người trước đó, vì vậy về mặt lý thuyết ít nhất là có thể (và không lạ khi tưởng tượng vì ngay cả các yêu tinh cũng có thể tái sinh nhiều lần, Ainur, người mạnh hơn nhiều về mặt tinh thần cũng có thể).

Trên thực tế, không chỉ về mặt lý thuyết, như đã nêu trong đoạn văn, cái chết đầu tiên của Sauron không phải là ở Fall of Númenor. Chúng ta không biết quá trình hóa thân của Sauron bắt đầu từ khi nào, Pengolodh nói rằng đó là vào những ngày sau đó (trừ khi anh ta có thể tự khôi phục lại trạng thái bất khả xâm phạm trước đây mà Morgoth không có), nhưng Sauron đã bị giết lần đầu tiên sau trận chiến chống lại Huan, và chúng ta biết rằng anh ta quay trở lại đơn giản vì anh ta có mặt ở Thời đại thứ hai và thứ ba, và anh ta không có Nhẫn ở Thời đại thứ nhất.

Vì vậy, đoạn văn chứng minh cả về mặt lý thuyết và thực tế với việc đề cập đến cái chết đầu tiên của anh ta rằng Sauron (hoặc các Maiar khác) có thể trở lại mà không cần nhẫn thần.

Rõ ràng, quá trình hồi sinh này không phải là không giới hạn vì mỗi cái chết đòi hỏi mất nhiều năng lượng hơn và ngày càng mất nhiều thời gian hơn. Tất nhiên, điều này là không thể xảy ra sau khi chiếc nhẫn bị phá hủy, nhưng nếu không có nó, Sauron chỉ có thể quay trở lại nhiều lần hơn vì anh ta sẽ không đưa ra một điểm yếu có thể tạo ra sự hủy diệt của chính mình. Chiếc nhẫn là một lợi thế, nhưng nó cũng là một sự bất lợi.

Sau cuộc chiến với Huan, anh ta có thể đã trở lại sớm nhất là ngay sau đó hoặc nhiều nhất là ngay trước sự sụp đổ của Gondolin vì anh ta có thể là gián điệp đã bắt cóc Maeglin.

www.Uviet.net