Liệu các bộ phim viễn tưởng máu me có gây ảnh hưởng tâm thần người xem không?

Ngày:11/06/2021  
Từ góc độ tâm lý là không, bạn không thể đưa ra giả định về tâm trí hoặc xu hướng của người khác chỉ đơn giản dựa trên đánh giá của BẠN về các lựa chọn phim của người khác. Giống như nhiều người có sự nghiệp sáng tạo và khoa học, tôi từ lâu đã là một fan hâm mộ của khoa học viễn tưởng. Một cảnh đẫm máu rất đáng nhớ là trong bộ phim Alien. Sinh vật bật ra khỏi lồng ngực của nhân vật John Hurt là thứ của những cơn ác mộng:

Nhưng nếu bạn nghĩ điều đó sẽ truyền cảm hứng cho người xem trở thành những con quái vật tung ra từ lồng ngực, thì tôi nói là vô nghĩa. Bộ phim nói về con người khám phá không gian và đối mặt với những nguy cơ bất ngờ, và cố gắng hết sức để vượt qua những nguy hiểm đó. 

Và ở khía cạnh đó, nó không khác mấy so với bộ phim truyền hình ngoài đời thực diễn ra với sứ mệnh Apollo 13. Ngoại trừ việc "con quái vật" trong trường hợp đó là những hỏng hóc cơ học khi ở xa bề mặt trái đất.

Hầu hết các bộ phim có máu me không phải về bản thân máu me. Chúng là về những câu chuyện. Và những câu chuyện đáng kể thường là về những khoảnh khắc gây cấn trong cuộc đời và trong lịch sử. Chiến tranh, giết người, ám sát, thảm họa, v.v. Chẳng hạn, việc cứu binh nhì Ryan đã tốn rất nhiều máu me. Cho rằng nó bao gồm những cảnh đổ bộ tại bãi biển Omaha nơi 10.000 lính Mỹ đã mô tả rất thực về cái chết, máu me là điều dễ hiểu và rất cần thiết cho câu chuyện.

www.Uviet.net