Khu trục hạm INS Tabar Ấn Độ tăng cường hợp tác ở châu Phi và châu Âu

Ngày:27/06/2021  
Nhằm tăng cường hợp tác quân sự với các quốc gia thân thiện, Tàu Hải quân Ấn Độ Tabar bắt đầu triển khai kéo dài vào ngày 13/06 và sẽ thăm một số cảng ở châu Phi và châu Âu cho đến cuối tháng 9. Trong các chuyến thăm cảng, Tabar sẽ thực hiện các tương tác chuyên nghiệp, xã hội và thể thao. Con tàu cũng sẽ tham gia một số cuộc tập trận chung với các lực lượng hải quân thân thiện.

Trong quá trình triển khai, INS Tabar sẽ quá cảnh qua Vịnh Aden, Biển Đỏ, Kênh đào Suez, Địa Trung Hải, Biển Bắc và Biển Baltic trong khi thực hiện các ghé cảng tại Djibouti, Ai Cập, Ý, Pháp, Anh, Nga, Hà Lan, Maroc và Các quốc gia thuộc Hội đồng Bắc Cực như Thụy Điển và Na Uy. Ngoài PASSEX với sự tham gia của hải quân các nước sẽ đến thăm, con tàu cũng có kế hoạch tham gia các cuộc tập trận song phương như Ex Konkan với Hải quân Hoàng gia Anh, Ex Varuna với Hải quân Pháp và Ex Indra với Hải quân Liên bang Nga.
Việc triển khai cũng sẽ có sự tham gia của tàu trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Hải quân Nga từ ngày 22 đến ngày 27/07.
Con tàu sẽ hoạt động cùng với các lực lượng hải quân thân thiện, để xây dựng quan hệ quân sự, phát triển khả năng tương tác và dự án trang bị vũ khí tầm xa. IN thực hiện các hoạt động triển khai ở nước ngoài thường xuyên, đặc biệt là trong các lĩnh vực hàng hải được quan tâm chính. Những cam kết này nhằm tăng cường hơn nữa an ninh hàng hải trong khu vực và củng cố các hoạt động tổng hợp chống lại các mối đe dọa hàng hải. Những tương tác này cũng sẽ tạo cơ hội cho các hải quân quan sát và thấm nhuần 'Các phương pháp hay nhất' được áp dụng trong Hải quân của nhau.
Chiến hạm INS Tabar, là một tàu khu trục tàng hình lớp Talwar được chế tạo cho Hải quân Ấn Độ ở Nga. Con tàu do Thuyền trưởng M Mahesh chỉ huy và có thêm 300 thuỷ thủ đoàn. Con tàu được trang bị nhiều loại vũ khí và cảm biến đa năng và là một trong những khinh hạm tàng hình sớm nhất của Hải quân Ấn Độ. Con tàu là một phần của Hạm đội Phương Tây của Hải quân Ấn Độ đóng tại Mumbai thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân Phương Tây.

www.Uviet.net