Khoe thú cưng, Sư tử của người đàn ông Trung Quốc bị tịch thu ở Campuchia

Ngày:28/06/2021  
Chủ nhân con vật không ý thức rằng, một con thú to lớn ăn thịt sống như vậy sẽ gây nguy hiểm cho sinh mạng người khác một khi nó được thả rong trên phố, nơi cộng đồng có con người sinh hoạt.
Campuchia: Các nhà chức trách Campuchia hôm Chủ nhật đã tịch thu một con sư tử cưng của một công dân Trung Quốc sau khi nó được nhìn thấy trong đoạn video trên TikTok đang được ôm ấp và tắm trong một biệt thự ở Phnom Penh.

Neth Pheaktra, phát ngôn viên Bộ Môi trường cho biết, con đực 18 tháng tuổi, nặng 70 kg, được chủ nhân nhập từ nước ngoài về để nuôi trong nhà.

"Các nhà chức trách Campuchia bắt đầu điều tra con sư tử này kể từ khi chúng tôi nhìn thấy nó trên TikTok vào cuối tháng 4", Pheaktra nói.

Chủ sở hữu đã chia sẻ một bức ảnh trên ứng dụng về con sư tử đang ngồi trên đường lái xe khi một con chó chơi gần đó.

Cũng có một đoạn video quay cảnh một con non bị vòi rồng phun xuống.

Pheaktra nói: “Mọi người không có quyền nuôi động vật hoang dã quý hiếm làm thú cưng.

Con mèo lớn được Bộ Môi trường công bố hôm Chủ nhật khi đang thơ thẩn với một con chó nhỏ khi các nhà chức trách chuẩn bị một cái thùng để chuyển nó đến Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao ở thủ đô.
Việc tịch thu diễn ra một ngày sau khi một người dùng Twitter đăng một bức ảnh chụp sinh vật này từ trên không đi lang thang quanh một khu vườn ở quận Boeung Keng Kang cao cấp của Phnom Penh.

www.Uviet.net