Hải quân Hoàng gia Anh nhận được tàu rà phá bom mìn tự hành cuối cùng

Ngày:23/06/2021  
UvietNet (23.06.2021): Hải quân Hoàng gia Anh đã nhận được chiếc thuyền rà mìn tự trị thứ 3 và cuối cùng của Hải quân Hoàng gia Anh, được chuyển giao cho Căn cứ Hải quân Clyde.
tàu rà phá bom mìn tự hành

Theo một bản tin dịch vụ gần đây, tàu săn mìn Hebe mới của RNMB, được đặt theo tên của nữ thần tuổi xuân Hy Lạp cổ đại, hiện đã tham gia cùng các tàu chị em Harrier và Hazard như một phần của chương trình săn mìn thuỷ lôi, tự hành, Dự án Wilton của Hải quân Hoàng gia.

Thuyền rà mìn Hebe, dài hơn 4 mét so với các chị gái của mình và có nhiều công nghệ hơn trên tàu, có thể hoạt động cô lập trong các hoạt động nhưng cũng được tích hợp với các thiết bị hiện có.
Cùng với nhau, 3 tàu là thành phần quan trọng trong tương lai của các hoạt động rà phá bom mìn cho hải quân.

Các tàu có khả năng hoạt động ở các cấu hình khác nhau - thủ công, điều khiển từ xa hoặc tự động - để dò tìm và phân loại bom mìn và vật liệu hàng hải. Nhóm Dự án Wilton hiện đang tiến hành các thử nghiệm toàn diện và một chương trình phát triển năng lực để đảm bảo họ sẵn sàng cung cấp các hoạt động khảo sát tuyến đường.

Trung đội trưởng Ross Balfour, Sĩ quan phụ trách Dự án Wilton, cho biết: “RNMB Hebe là mảnh ghép cuối cùng trong bộ ghép hình về khả năng hàng hải của Dự án Wilton.

“Con tàu này là một chiếc thuyền Vahana dài 15 mét, dài hơn bốn mét so với các tàu Dự án Wilton khác. AEUK đã có những nâng cấp đáng kể dẫn đến việc Hebe có khả năng chỉ huy, kiểm soát và liên lạc hữu cơ cho phép điều khiển tự động tàu chị em Harrier.

“Nó cũng có khả năng vận hành radar dò sóng âm Sonar quét bên được kéo để lập bản đồ đáy biển.

“Hebe có tiềm năng tuyệt vời và chúng tôi đang làm việc siêng năng để tích hợp khả năng ấn tượng của cô ấy với thiết bị hiện có của chúng tôi.”

Từ sự thoải mái tương đối của Hebe, các chuyên gia về biện pháp đối phó bom mìn có thể điều phối và điều khiển các con thuyền hoặc giám sát các cảm biến tự động bên ngoài. Chúng cũng có tùy chọn điều khiển các tàu từ một trung tâm điều khiển từ xa trên đất liền.

Toàn bộ hệ thống rất linh hoạt và có thể triển khai nhanh chóng, có khả năng được chất lên xe tải và vận chuyển đến bất cứ nơi nào cần thiết để tiến hành các hoạt động khảo sát và tìm mìn.

“Nhóm Wilton rất phấn khích và say mê trước thử thách mà khả năng mới này thể hiện,” Lt Cdr Balfour nói thêm.

“Chúng tôi đang hoạt động đi đầu trong phát triển công nghệ và mở đường cho các khả năng tiếp theo về các biện pháp đối phó với bom mìn tự trị hiện đang được phát triển.

“Đi theo làn sóng thay đổi hình cung này có nghĩa là tốc độ phát triển cao, đòi hỏi chúng ta phải 'học bằng cách làm' và liên tục đặt câu hỏi về các chuẩn mực đã được chấp nhận. Tôi chắc chắn rằng đội ngũ chuyên gia khắc phục hậu quả bom mìn được đào tạo chuyên sâu của tôi có thể đáp ứng những thách thức này và mang lại khả năng tác chiến tiên tiến từ thiết bị này ”.

www.Uviet.net