Hải quân Hoa Kỳ ra mắt khu trục hạm Flight III mới, nguy hiểm hơn

Ngày:10/06/2021  
Theo Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân, Hải quân Hoa Kỳ đã tung ra một phiên bản mới, nguy hiểm hơn của lớp tàu khu trục Arleigh Burke (DDG-51).

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 7/06, để thông báo rằng Hải quân đã hạ thủy chiếc tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Flight III đầu tiên của mình, tương lai Jack H. Lucas.

Bản nâng cấp DDG 51 Flight III tập trung vào Radar Phòng thủ Tên lửa và Phòng không AN/SPY-6 (V) 1, đồng thời kết hợp các nâng cấp về năng lượng điện và khả năng làm mát cùng với những thay đổi liên quan bổ sung để cung cấp khả năng chiến đấu nâng cao đáng kể cho hạm đội. Đường cơ sở của Chuyến bay III bắt đầu với DDGs 125-126 và sẽ tiếp tục với DDG 128 và tiếp theo trên các tàu.
“Các tàu Flight III sẽ cung cấp khả năng Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp tiên tiến để bao gồm phạm vi phát hiện và khả năng theo dõi lớn hơn đáng kể. Hạ thủy con tàu Chuyến bay III đầu tiên, tương lai Jack H. Lucas, là một bước quan trọng khác để giao Chuyến bay III cho Hải quân ”, Giám đốc Chương trình lớp DDG 51 Arleigh Burke, Đại úy Seth Miller cho biết.

Lớp tàu khu trục DDG-51 có thời gian sản xuất lâu nhất trong số các tàu chiến mặt nước của Hải quân Hoa Kỳ. Hiện có hơn 70 tàu khu trục DDG-51 được biên chế cho Hải quân.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke là một tàu khu trục tên lửa dẫn đường đa nhiệm vụ được thiết kế để hoạt động tấn công và phòng thủ, độc lập, hoặc như các đơn vị của Nhóm tấn công tàu sân bay, Nhóm tấn công viễn chinh và Nhóm tác chiến trên mặt đất trong môi trường nhiều mối đe dọa bao gồm trên không, các mối đe dọa trên bề mặt và dưới bề mặt. Các tàu này sẽ phản ứng với các tình huống Xung đột cường độ thấp /Chiến tranh ven biển và ven bờ, cũng như xung đột đại dương mở, cung cấp hoặc tăng cường khả năng dự phóng sức mạnh, yêu cầu hiện diện phía trước và các hoạt động hộ tống trên biển. Chuyến bay III là lần nâng cấp Chuyến bay thứ tư trong lịch sử hơn 30 năm của lớp, được xây dựng dựa trên di sản đáng tự hào của các tàu Chuyến bay I, II và IIA trước đó.

Công ty đóng tàu quân sự lớn nhất của Mỹ Huntington Ingalls Industries hiện đang đóng bốn tàu lớp DDG 51 khác, bao gồm tàu ​​Frank E. Petersen Jr. (DDG 121) tương lai và Lenah Sutcliffe Higbee (DDG 123) trong cấu hình Flight IIA, và tàu tương lai Ted Stevens (DDG 128) và Jeremiah Denton (DDG 129) trong vai các tàu Chuyến bay III. Có tổng cộng 20 tàu lớp DDG 51 theo hợp đồng tại cả hai nhà máy đóng tàu đóng mới.

www.Uviet.net