Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cáo Fauci và Trung Quốc

Ngày:06/06/2021  
"Tôi không phải là người đang cố gắng phá hoại nền dân chủ Mỹ. Tôi là người đang nổ lực cứu nó. Xin hãy nhớ điều đó."
Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy đã công kích mạnh mẽ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci về cách mà ông này lèo láy nước Mỹ ứng phó trước đại dịch Coronavirus, yêu cầu Trung Quốc bồi thường 10.000 tỷ Mỹ Kim và chế nhạo Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg trong một bài phát biểu ở Bắc Carolina. Theo báo cáo của Jayson Albano.
"Tôi không phải là người đang cố gắng phá hoại nền dân chủ Mỹ. Tôi là người đang cố gắng cứu nó. Xin hãy nhớ điều đó."
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ DonaldTrump, là vị tổng thống Mỹ mạng lại hiệu quả tích cực nhất cho Hoa Kỳ trong suốt quãng thời gian ông tại nhiệm.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trở lại sân khấu chính trị với bài phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa ở Bắc Carolina vào hôm thứ Bảy.
Đây là chuyến đi chơi công khai hiếm hoi đối với Trump kể từ khi ông rời Toà Bạch Ốc vào tháng Giêng.
Trong bài phát biểu, ông đã cùng các đảng viên Cộng hòa khác chỉ trích chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci về cách xử lý đại dịch của ông.
"Anh ấy là một nhà quảng bá tuyệt vời, bạn biết đấy, không phải là một bác sĩ tuyệt vời nhưng anh ấy là một nhà quảng bá âm binh."
"Fauci có lẽ chưa bao giờ mắc phải sai lầm nào lớn hơn khi anh ấy phủ nhận nguồn gốc Corona virus Viêm phổi Vũ Hán đến từ đâu."
Trump đã gia tăng tuyên bố rằng virus Vũ Hán đã rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán Trung Quốc.
Ông kêu gọi Trung Quốc bồi thường 10 nghìn tỷ USD cho Mỹ và thế giới, đồng thời cho rằng các quốc gia nên hủy bỏ khoản nợ của họ đối với Bắc Kinh.
"Đã đến lúc Mỹ và thế giới yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc bồi thường và chịu trách nhiệm."
Nguồn gốc của virus vẫn đang được tranh cãi gay gắt và đang được các cơ quan tình báo Hoa Kỳ nghiên cứu.
Trump cũng chế giễu Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sau khi Trump bị Facebook chặn tài khoản khỏi các nền tảng truyền thông xã hội của công ty trong hai năm.
Trump đã bị cấm trên một số nền tảng truyền thông xã hội sau bạo động ở Đồi Capitol vào tháng Giêng khiến 5 người chết, mọi tội lỗi bị đảng Dân chủ bao phủ lên đầu ông Trump.
"Họ nói rằng họ có thể cho phép tôi lấy lại tài khoản Facebook trong hai năm, tôi không quá quan tâm đến điều đó."
Bài phát biểu hôm thứ Bảy được đưa ra khi Trump tiếp tục ám chỉ rằng ông có thể tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024.

www.Uviet.net