Công ty Rheinmetall của Đức giới thiệu loại xe bọc thép tự hành mới

Ngày:19/06/2021  
Nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall đã tiết lộ nền tảng tự hành mới của mình, được gọi là Mission Master XT.

Nền tảng mới là thành viên mới nhất của gia đình Rheinmetall Mission Master về Xe mặt đất không người lái tự hành (A-UGVs).
Được đặt tên vì khả năng vượt địa hình khắc nghiệt, Mission Master XT là một nền tảng mạnh mẽ có thể mang trọng tải lớn và phát triển mạnh trong cả những điều kiện khó khăn nhất. Giống như tất cả các xe tự hành Mission Master khác trong gia đình, chiếc xe mới được điều khiển bởi bộ công cụ tự hành Rheinmetall PATH, một công nghệ hàng đầu trong ngành cho phép điều khiển và điều hướng tự động do AI hỗ trợ ở nhiều chế độ.

Theo ghi nhận của công ty, Mission Master XT phát triển mạnh ở địa hình khắc nghiệt. Nó dễ dàng đối phó với băng, tuyết và các điều kiện thời tiết dưới 0, cũng như địa hình nhiều cát, đá và núi. Khả năng lội nước tiên tiến của nó cho phép nó nổi và bơi trong khi vẫn duy trì khả năng tải trọng đầy đủ. Với trọng lượng 2217 kg, chiếc A-UGV mạnh mẽ này có thể mang trọng tải 1000 kg trong mọi tình huống, cho phép quân đội vận chuyển các thiết bị đặc biệt đến những địa điểm khó tiếp cận. Động cơ chạy bằng dầu diesel cho phép nó đi được quãng đường 750 km mà không cần tiếp nhiên liệu, trong khi pin lithium-ion cho phép đồng hồ hoạt động im lặng lên đến 6 giờ.

Một tính năng đáng chú ý khác của Rheinmetall Mission Master XT là hệ thống lạm phát lốp liên tục, có thể điều chỉnh áp suất lốp khi cần dựa trên địa hình. Với độ bền và khả năng sống sót cao, A-UGV tiếp tục di chuyển ngay cả khi lốp có lỗ 2 cm.

Giống như các nền tảng khác trong gia đình Mission Master Rheinmetall, Mission Master XT được tối ưu hóa để đảm nhận các nhiệm vụ buồn tẻ, bẩn thỉu và nguy hiểm, cho phép binh lính tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi của họ hiệu quả hơn và an toàn hơn. Nó được điều khiển bởi Rheinmetall PATH, một bộ phụ kiện tự động đã được chứng minh (A-kit) cho phép một loạt các khả năng điều hướng và lái xe tự động.

Dòng Mission Master hoàn toàn tương thích với các hệ thống quản lý chiến đấu tiêu chuẩn của NATO và có thể được điều khiển thông qua nhiều tùy chọn điều khiển từ xa. “Đa chức năng nhất trong số này là một chiếc máy tính bảng thông minh do Rheinmetall phát triển, cho phép người vận hành kiểm soát bất kỳ nền tảng Mission Master nào và tải trọng thông qua một giao diện duy nhất, lần đầu tiên có mặt trên thị trường”, Alain Tremblay, Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh và Đổi mới, giải thích tại Rheinmetall Canada. Ông Tremblay cho biết thêm: “Ví dụ, người dùng có thể theo dõi nguồn cấp dữ liệu từ camera hoặc điều khiển một trạm vũ khí, sau đó nhanh chóng lập trình nền tảng để tự điều hướng đến một vị trí mong muốn, tất cả từ cùng một thiết bị”.

Nếu cần, nền tảng cơ học mạnh mẽ, đã được thử nghiệm và kiểm tra này có thể hoạt động ở cấu hình có người lái, với cần điều khiển tích hợp và ghế khẩn cấp.
www.Uviet.net